| Hotline: 0983.970.780

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong:

Đề nghị truy tố Nguyễn Trung Kim Thái tội 'Giết người'

Thứ Sáu 06/05/2022 , 13:20 (GMT+7)

Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bé V.A. cho rằng, Nguyễn Trung Kim Thái không chỉ nhiều lần chứng kiến, mà còn tham gia bạo hành, dẫn đến con gái 8 tuổi tử vong.

Do đó, Thái phải cùng chịu trách nhiệm với hành vi sai phạm của Trang về tội “Giết người”, chịu trách nhiệm về cái chết của bé V.A.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bé V.A., 8 tuổi, đã gửi đơn đề nghị thay đổi quan điểm truy tố Nguyễn Trung Kim Thái (34 tuổi) từ “Hành hạ người khác” sang “Giết người”. Đối với tội danh thứ hai của Thái là “Che giấu tội phạm”, luật sư không có ý kiến.

Theo phân tích của luật sư Nữ trong đơn, kết quả giám định pháp y xác định nguyên nhân cháu V.A. chết là phù phổi cấp do sốc chấn thương. Các tổn thương dẫn đến cái chết của nạn nhân do vật tày gây ra, thời điểm bị tổn thương trong vài giờ trước khi tử vong là nguyên nhân trực tiếp. 

Nguyễn Trung Kim Thái bình thản ngồi vắt chân tại cơ quan công an ngày 31/12/2021. Ảnh: TL.

Nguyễn Trung Kim Thái bình thản ngồi vắt chân tại cơ quan công an ngày 31/12/2021. Ảnh: TL.

Cơ quan điều tra cũng xác định, bé A. đã bị đánh đập gây tổn thương trước lúc tử vong từ rất lâu. Trong khi đó, Thái đã cùng tham gia với người tình Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi) chửi mắng bé V.A., trực tiếp dùng thanh kim loại đánh vào đầu con gái. Thái nhiều lần chứng kiến Trang đánh đập bé V.A., nhưng không can ngăn.

Bà Nữ cho rằng, hành vi phạm tội của Trang và Thái là chuỗi hành động từ ngày 7 đến 22/12/2021 và hậu quả là dẫn đến chết người, nên không thể tách rời với ngày 22/12/2021 (ngày bé V.A. tử vong) để xử lý Thái về tội “Hành hạ người khác”. Hơn nữa, tội danh này không quy định hậu quả “dẫn đến chết người hoặc là yếu tố cộng thêm dẫn đến chết người”.

Luật sư Nữ cho rằng, dữ liệu camera đã ghi nhận, phản ánh toàn bộ diễn biến hành vi phạm tội củaTrang là động cơ phạm tội đê hèn, tàn độc, là cố ý gây thương tích. Hành vi phạm tội diễn ra liên tiếp, nhiều ngày, nhiều lần, thậm chí cả ban đêm, được thực hiện cùng phương thức thủ đoạn, cùng phương tiện, xảy ra tại một địa điểm. Hậu quả của chuỗi hành vi phạm tội trên khiến một trẻ em 8 tuổi, cũng là con bị can Thái, tử vong.

Thời gian biểu được cho là của cháu V.A. Ảnh: TL.

Thời gian biểu được cho là của cháu V.A. Ảnh: TL.

Do đó, luật sư Nữ cho rằng Thái phải cùng chịu trách nhiệm với hành vi sai phạm của Trang về tội “Giết người” trong vụ việc.

Trước đó, Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM đã ban hành cáo trạng, truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang tội “Giết người”và “Hành hạ người khác”, Nguyễn Trung Kim Thái tội “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm”.

Theo kết luận điều tra của  công an TP.HCM, Trang và Thái khai nhận toàn bộ hành vi đánh đập, hành hạ cháu V.A.. Cả hai khai do cháu A. học kém, không ngoan nên đánh để cháu học tốt hơn, ngoan hơn.

Tuy nhiên, theo dữ liệu hình ảnh từ camera thì Trang đánh cháu V.A. bất cứ lúc nào, kể cả ngoài giờ học. Xác minh kết quả học tập của cháu V.A. tại trường của cơ quan chức năng cho thấy, cháu V.A.học giỏi, tiếp thu bài nhanh, lễ phép với thầy cô, hòa đồng, thân thiện với bạn bè và rất ngoan…Vì thế, lời khai “do cháu V.A. học kém, không ngoan nên đánh để cháu ngoan hơn, học tốt hơn” của Trang, Thái trước cơ quan chức năng là không có cơ sở.

Ngoài ra, tài liệu còn thể hiện gia đình Thái không đồng ý cho Thái kết hôn với Trang, Thái cũng khai không có ý định có con chung với Trang. Do ghen tuông, Trang đã đến nơi cư trú của chị H. (mẹ cháu V.A.) yêu cầu chị không được gặp cháu A., Trang đăng nhập Facebook của Thái xóa hết hình ảnh liên quan đến chị H..

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.