| Hotline: 0983.970.780

Máy bay nhồi nhét người, hành khách đứng suốt 4 giờ đồng hồ

Thứ Hai 27/02/2017 , 15:46 (GMT+7)

Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) đang bị điều tra sau khi có thông tin rằng, một chuyến bay của hãng từ thành phố Karachi đến Medina ở Ả rập Xê út có hiện tượng nhồi nhét khách trong suốt 4 giờ bay.

Một máy bay của Hãng hàng không quốc tế Pakistan. (Ảnh minh họa: Reuters)
Một máy bay của Hãng hàng không quốc tế Pakistan. (Ảnh minh họa: Reuters)
 

RT dẫn nguồn tin địa phương cho biết, một chiếc máy bay Boeing 777 của PIA đã chở 416 hành khách trong chuyến bay đi Medina hôm 20/1, trong khi số lượng hành khách tối đa với dòng máy bay này là 409 người. Những hành khách bị nhồi nhét thêm được cho là đã phải đứng ở lối giữa đi lại trong suốt hành trình bay 4 tiếng đồng hồ.

Những hành khách nhồi nhét thêm lên máy bay chỉ cần các thủ tục viết tay, trong khi tên họ hoàn toàn không có trong danh sách mà đơn vị điều phối gửi cho phi hành đoàn.

Phát ngôn viên của PIA, Danyal Gilani, xác nhận giới chức năng đã bắt đầu điều tra việc có 7 hành khách "thừa" trên chuyến bay. Tuy nhiên, người phát ngôn này bác bỏ thông tin nói rằng một số hành khách phải đứng ở lối đi lại trong suốt hành trình. "Không ai có thể đứng như vậy trong suốt hành trình chuyến bay", ông Gilani nói.

Trước đó, PIA từng bị cáo buộc chở quá quy định 2 hành khách, buộc họ phải ngồi ở khu vực nhà vệ sinh trên máy bay trong suốt hành trình từ Lahore đến Karachi.

Hồi tháng 12 năm ngoái, một máy bay của PIA từ Chitral đi Islamabad đã gặp nạn, khiến 48 người trên khoang thiệt mạng. Theo báo Pakistan Today, kể từ năm 1986, hãng này gặp phải 8 vụ tai nạn nghiêm trọng khiến hơn 300 người thiệt mạng.

 

(Theo RT, Dân trí)

Xem thêm
Chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt cho hộ nghèo ở Thanh Hóa

Tập đoàn Mavin và Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam (World Vision) vừa tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt tại huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cao điểm phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ hại lúa xuân vào dịp nghỉ lễ 30/4

Theo Trung tâm BVTV phía Bắc, thời điểm phòng trừ tập trung sâu cuốn lá nhỏ từ 25/4 - 5/5. Sau khi phun lần 1, nếu mật độ còn cao tổ chức phun trừ lần 2.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm