| Hotline: 0983.970.780

Quảng Nam chính thức công bố dịch heo tai xanh tại 4 xã

Thứ Năm 27/09/2012 , 09:44 (GMT+7)

Hôm qua (26/9), ông Nguyễn Ngọc Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ký công bố dịch heo tai xanh tại xã Bình Trung, Bình Tú (huyện Thăng Bình) và các xã Đại Phong, Đại Quang (huyện Đại Lộc).

* Đề nghị Bộ NN-PTNT hỗ trợ khẩn cấp 60 nghìn liều vắcxin

Hôm qua (26/9), ông Nguyễn Ngọc Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ký công bố dịch heo tai xanh tại xã Bình Trung, Bình Tú (huyện Thăng Bình) và các xã Đại Phong, Đại Quang (huyện Đại Lộc).

Giao Chủ tịch UBND 2 huyện và chính quyền các địa phương liên quan chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp cấp bách để nhanh chóng khống chế và dập tắt dịch. Đồng thời, phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về số lượng, trọng lượng heo bị tiêu hủy bắt buộc do dịch tai xanh gây hại.

Ông Nguyễn Thành Nam, Chi cục trưởng Chi cục Thú y Quảng Nam cho biết, cũng trong ngày 26/9, UBND tỉnh này đã có văn bản gửi Bộ NN-PTNT đề nghị hỗ trợ khẩn cấp cho Quảng Nam 60 nghìn liều vắcxin tai xanh và 15 nghìn lít hóa chất các loại.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.