| Hotline: 0983.970.780

10 tấn chất thải rắn xả vào hệ thống Liễn Sơn/ngày

Thứ Ba 11/12/2018 , 10:10 (GMT+7)

Trong những năm vừa qua, sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế cùng với sự gia tăng dân số và quá trình đô thị hóa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã làm gia tăng về số lượng cũng như thành phần chất thải rắn (CTR), điều này đã và đang gây sức ép lớn đến vấn đề môi trường.

Số liệu tổng hợp cho thấy, lượng CTR phát sinh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện nay vào khoảng 1.420 tấn/ngày (chưa bao gồm CTR phát sinh trong nông nghiệp, xây dựng), khoảng gần 60% số này (tương đương 825 tấn/ngày) là chất thải phát sinh trong sinh hoạt. Lượng CTR phát sinh từ các cơ sở công nghiệp vào khoảng 590 tấn/ngày (chiếm 41,5%) và khoảng 05 tấn/ngày (chiếm 0,35%) là CTR phát sinh từ các sơ sở y tế. Trong đó, chất thải rắn xả vào công trình thủy lợi Liễn Sơn rất đa dạng và phong phú, đủ loại rác. Khối lượng rác xả hàng ngày vào công trình thủy lợi ước tính khoảng 10 tấn/ngày.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cây mía quay quắt trong nắng nóng như thiêu đốt

GIA LAI Trong cái nắng nóng như thiêu đốt, vùng mía nguyên liệu trồng mới lẫn mía tái sinh của Nhà máy đường An Khê (Gia Lai) đang quay quắt trong ‘chảo lửa’…