| Hotline: 0983.970.780

1,4 triệu thanh niên Triều Tiên nhập ngũ trong tuần qua

Thứ Tư 16/10/2024 , 08:28 (GMT+7)

Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 16/10 cho biết khoảng 1,4 triệu thanh niên bao gồm sinh viên và các cán bộ đoàn thanh niên đã gia nhập quân ngũ trong tuần qua.

Bức ảnh các thanh niên Triều Tiên xếp hàng đăng ký nhập ngũ được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên công bố ngày 16/10. Ảnh: KCNA.

Bức ảnh các thanh niên Triều Tiên xếp hàng đăng ký nhập ngũ được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên công bố ngày 16/10. Ảnh: KCNA.

"Những người trẻ tuổi quyết tâm chiến đấu trong một cuộc chiến thiêng liêng nhằm tiêu diệt kẻ thù bằng vũ khí của cách mạng", hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.

Tuyên bố của Triều Tiên về việc có hơn một triệu thanh niên nhập ngũ được đưa ra vào thời điểm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang tăng cao.

Năm ngoái, truyền thông Triều Tiên cũng đưa ra tuyên bố tương tự khi thông báo khoảng 800.000 học sinh và công nhân tình nguyện tham gia quân đội để chiến đấu chống lại Mỹ.

Triều Tiên đã cho nổ tung các tuyến đường bộ và đường sắt nối với Hàn Quốc ở phía biên giới của mình trong ngày 15/10, khiến quân đội Hàn Quốc phải nổ súng cảnh cáo.

Bình Nhưỡng cũng cáo buộc Seoul phóng thiết bị bay không người lái sang thủ đô của mình để rải truyền đơn trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước liên tục leo thang do Triều Tiên thả hàng trăm quả bóng bay chở rác sang lãnh thổ Hàn Quốc. Bình Nhưỡng tuyên bố rằng các vụ thả bóng bay chở rác là hành động trả đũa việc Hàn Quốc để cho những nhà hoạt động chống Triều Tiên thả bóng bay rải truyền đơn sang nước này.

"Nếu chiến tranh thực sự nổ ra, Hàn Quốc sẽ bị xóa sổ khỏi bản đồ. Vì nếu họ muốn chiến tranh, chúng tôi sẵn sàng chấm dứt sự tồn tại của họ", KCNA đưa tin.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Triều Tiên phá hủy các tuyến đường nối với Hàn Quốc

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã cho nổ tung các tuyến đường nối với Hàn Quốc vào trưa ngày 15/10.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất