| Hotline: 0983.970.780

20.000 đàn ông Anh có bầu vì sai sót y tế

Thứ Ba 10/04/2012 , 15:15 (GMT+7)

Theo số liệu của Cơ quan y tế quốc gia Anh (NSH), gần 20.000 bệnh nhân nam ở Anh đã cần đến dịch vụ đỡ đẻ từ năm 2009 đến 2010. Đáng báo động là cùng thời gian đó, 17.000 nam giới đã có yêu cầu về dịch vụ sản khoa - một thuật ngữ chuyên dùng cho các phụ nữ mang thai và con của họ...

Có ít nhất 20.000 đàn ông ở Anh từng mang thai, nếu các số liệu của Cơ quan y tế quốc gia nước này (NSH) là đáng tin cậy - con số khiến nhiều chuyên gia y tế giật mình.

>> Người đàn ông thứ 2 trên thế giới mang bầu

Nhìn thoáng qua, NSH dường như đang đứng trước một điều kỳ diệu của y học hiện đại. Theo các số liệu trên toàn quốc được cơ quan này tập hợp, gần 20.000 bệnh nhân nam ở Anh đã cần đến dịch vụ đỡ đẻ từ năm 2009 đến 2010.  

Ảnh minh họa (Trong ảnh là người phụ nữ đã chuyển giới thành đàn ông tên Thomas Beatie, anh đã mang bầu và đẻ con hộ cô vợ Nancy)

Đáng báo động là cùng thời gian đó, 17.000 nam giới đã có yêu cầu về dịch vụ sản khoa - một thuật ngữ chuyên dùng cho các phụ nữ mang thai và con của họ, trong khi hơn 8.000 người khác đã đến gặp bác sĩ phụ sản.

Tuy nhiên, theo straightstatistics, những số liệu ấn tượng trên không phải là kết quả của một vụ scandal oestrogen bị hòa lẫn vào nước sinh hoạt, mà là do một loạt sai sót trong dữ liệu đầu vào.

Nhóm nghiên cứu từ Đại học hoàng gia London đã xem xét lại toàn bộ dữ liệu trên HESonline - nơi nắm giữ các số liệu quốc gia của Cơ quan sức khỏe Anh.

Họ phát hiện thấy sai sót đầy rẫy do việc nhập vào các mã y tế vô nghĩa. Vì thế, chỉ một dấu gõ trên bàn phím có thể làm thay đổi dữ liệu của một bệnh nhân đến khám chuyên khoa mắt thành đến khám sản khoa.

Điều này giải thích vì sao thống kê của Cơ quan sức khỏe Anh cũng tiết lộ có hơn 3.000 trẻ và thiếu niên lại cần đến các dịch vụ lão khoa, trong khi 1.600 người trưởng thành trên 30 tuổi lại đến gặp bác sĩ nhi. Ngoài ra, 20.000 người trưởng thành khác được ghi nhận là đã điều trị nhi khoa ngoại trú.

Viết tên tờ British Medical Journal mới đây, các tác giả nghiên cứu đùa rằng dữ liệu trên cho thấy "đã có vài tiến bộ thú vị trong các dịch vụ y tế", tuy nhiên, họ cũng nhấn mạnh rằng các sai sót này sẽ gây ra những lo ngại về chăm sóc y tế nghiêm trọng, và cần có cuộc kiểm tra lại tổng thể.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.