| Hotline: 0983.970.780

343 người về từ Đài Loan âm tính lần 1 với SARS- CoV-2

Thứ Hai 01/06/2020 , 15:39 (GMT+7)

Toàn bộ những công dân Việt Nam về từ Đài Loan trong đó có hơn 200 người là thai phụ đều cho kết quả âm tính trong lần đầu tiên xét nghiệm Covid-19.

Chiều 1/6, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, kết quả xét nghiệm lần 1 đối với 343 công dân về từ Đài Loan đang cách ly tại tỉnh này đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V, nơi cách ly 343 công dân Việt Nam từ Đài Loan trở về. Ảnh: L.K.

Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V, nơi cách ly 343 công dân Việt Nam từ Đài Loan trở về. Ảnh: L.K.

Trước đó, ngày 29/5, tỉnh Quảng Nam tiếp nhận 343 công dân Việt Nam từ Đài Loan trở về. Những người này sau đó được đưa vào cách ly tại Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V (xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) và thực hiện xét nghiệm Covid-19. Đặc biệt, trong 343 công dân được đón về đây thì có đến 227 phụ nữ đang mang thai.

Các thai phụ đang được chăm sóc tại Khu cách ly. Ảnh: L.K.

Các thai phụ đang được chăm sóc tại Khu cách ly. Ảnh: L.K.

Sở Y tế Quảng Nam thông tin, hầu hết các thai phụ trở về cách ly lần này đều là lao động phổ thông, mong muốn được về nước để sinh nở. Sở dĩ số thai phụ nhiều như vậy là vì nước ta có chính sách ưu tiên cho những người có nguyện vọng về quê tránh dịch, trong đó ưu tiên trước hết cho phụ nữ mang thai, người già, người bị bệnh nặng, trẻ em…

Để đảm bảo sức khỏe cho những phụ nữ mang thai này, ngành chức năng tỉnh Quảng Nam đã bố trí 15 cán bộ y tế, trong đó nhiều người có chuyên môn về sản khoa túc trực 24/24 giờ, đề phòng có trường hợp sản phụ sinh tại đây.

“Trong số các sản phụ có 2 trường hợp đã đựa đưa vào theo dõi tại bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, trong đó 1 trường hợp dự kiến sinh ngày 8/6 có dấu hiệu chuyển dạ. Các trường hợp còn lại tình trạng sức khỏe ổn định.

Ngày mai (2/6), Sở Y tế Quảng Nam sẽ thành lập Đoàn kiểm tra đánh giá sức khỏe và đưa vào khu cách ly của bệnh viện Đa Khoa tỉnh nếu cần, để đảm bảo chăm sóc y tế tốt nhất cho các công dân”, ông Hai nói.

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Bộ NN-PTNT đứng đầu về chỉ số cải cách công vụ

Với số điểm đạt 94,4%, Bộ NN-PTNT đứng đầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ về chỉ số cải cách chế độ công vụ trong bảng xếp hạng PAR Index 2023.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.