| Hotline: 0983.970.780

5 vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai trong 6 tháng đầu năm 2017

Thứ Ba 08/08/2017 , 19:20 (GMT+7)

Ngày 8/8, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội nghị về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) cho thấy công tác quản lý vấn đề này hiện còn gặp nhiều khó khăn.

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2017, địa phương này đã xảy ra 5 vụ ngộ độc thực phẩm làm 113 người mắc phải, 1 người tử vong. So cùng kỳ năm 2016 thì tăng 1 vụ, tăng 48 người mắc và tăng 1 người tử vong. Các vụ ngộ độc chủ yếu tại các tiệc cưới, dịch vụ ăn uống, căng tin trường học.

Theo ông Phan Huy Anh Vũ (PGĐ Sở Y tế), để công tác quản lý ATVSTP sắp tới có hiệu quả thì tỉnh phải thành lập Trung tâm kiểm nghiệm thực phẩm (KNTP) để phục vụ cho nhu cầu KNTP của các đoàn thanh tra, kiểm tra cũng như các cá nhân, DN kinh doanh thực phẩm trong tỉnh. Mặt khác, phải đẩy mạnh cải cách hành chính trong các thủ tục thuộc lĩnh vực SXKD thực phẩm, nhất là triển khai dịch vụ công mức độ 4, tiếp nhận và trả kết quả qua mạng Internet. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra phát hiện sớm, xử lý nghiêm các sai phạm về ATTP. Tuy nhiên công tác thanh tra, kiểm tra phải phối hợp chặt chẽ, tránh chồng chéo, trùng lắp, gây phiền hà cho người dân và DN.

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.