| Hotline: 0983.970.780

700.000 ổ khóa tình yêu gây nguy cơ sập cầu

Thứ Tư 11/06/2014 , 10:50 (GMT+7)

Một cây cầu được coi là biểu tượng của tình yêu tại thành phố Paris (Pháp) đang phải oằn mình dưới sức nặng của hơn 700.000 ổ khóa tình yêu.

Đã từ lâu, một bộ phận giới trẻ Pháp đã sử dụng những ổ khóa treo lên cây cầu như một cử chỉ thể hiện sự gắn kết, bền chặt của tình yêu. Tuy nhiên, hành động này vô hình chung đã gây nên mối nguy hiểm đối với sự an toàn của cây cầu này.

Cuối tuần qua, một đoạn lan can dài 2,4m của cây cầu nổi tiếng Pont des Art đã bị đổ sập, buộc các nhà chức trách phải đóng cửa cây cầu để sửa chữa. Điều này đã gây nên làn sóng phản đối việc cài khóa vào lan can trên cầu để minh chứng tình yêu, một hành động phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới.

Trước đó, đã có rất nhiều ý kiến chỉ trích rằng gần 700.000 ổ khóa tại đây sẽ gây ra những hư hại về cấu trúc của cây cầu lịch sử này hoặc ẩn chứa những hiểm họa khi có thể bất cứ lúc nào rơi xuống các tàu tham quan chạy dưới sông.

Tuy nhiên đây là vấn đề không chỉ riêng của thành phố Paris, mà hiện tượng này cũng đang trở nên phổ biến với giới trẻ ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Dưới đây là những hình ảnh về khóa tình yêu ở nhiều nơi trên thế giới:


Cầu Hohenzollern ở Cologne, Đức


Cầu Brooklyn ở New York


"Cây" khóa tình yêu ở Seoul, Hàn Quốc


Cây tình yêu ở trên cầu Luzhkov, Moska (Nga)


Khóa tình yêu ở Venice, Italy


Khóa tình yêu ở Graz, Áo

Vietnam+

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Hàng trăm ha lúa có nguy cơ thiệt hại hoàn toàn do hạn mặn

SÓC TRĂNG Xâm nhập mặn thời gian qua khiến hàng trăm ha lúa hè thu 2024 đã xuống giống ở xã Vĩnh Quới (thị xã Ngã Năm) không có nước tưới, nguy cơ thiệt hại hoàn toàn.