| Hotline: 0983.970.780

87 cơ thủ Việt Nam bị cấm thi đấu

Thứ Năm 17/10/2024 , 21:15 (GMT+7)

Tiếp tục có án cấm được đưa ra từ Liên đoàn billiards pool thế giới (WPA) dành cho nhiều cơ thủ, trong đó có 87 người của Việt Nam.

Dương Quốc Hoàng có tên trong danh sách WPA cấm do đã dự giải tại Hà Nội mới đây.

Dương Quốc Hoàng có tên trong danh sách WPA cấm do đã dự giải tại Hà Nội mới đây.

WPA đã ra thông báo chính thức kèm danh sách 245 cơ thủ bị cấm thi đấu. Trong số này, billiards Việt Nam có 87 người.

Đây là các cơ thủ nằm trong danh sách thi đấu giải billiards pool 9 bi Hà Nội mở rộng 2024 vừa qua. Giải đấu đã khép lại vào ngày 13/10, không có cơ thủ nào của Việt Nam đoạt ngôi vô địch.

Lý do mà WPA đưa ra án cấm với thời hạn 6 tháng cho từng cơ thủ là bởi họ đã được cảnh báo về việc dự giải đấu trên, mà giải không được WPA chấp thuận tổ chức. Dù thế, theo WPA, những cơ thủ đã tham dự giải phải chấp nhận hình phạt của tổ chức này.

Trong 6 tháng cấm, các cơ thủ không được dự giải thuộc hệ thống thế giới do WPA tổ chức cũng như các giải của châu lục và cả giải vô địch quốc gia do Liên đoàn billiards & snooker quốc gia của VĐV tổ chức. Trong danh sách 87 người của billiards bị WPA nêu tên cấm lần này có nhiều gương mặt nổi tiếng như Dương Quốc Hoàng, Lường Đức Thiện...

Trước đó, Liên đoàn billiards & snooker Việt Nam cũng nhận án cấm 6 tháng của Liên đoàn billiards châu Á (ASBC) do có cơ thủ dự giải billiards pool Hà Nội 2023. Hiện tại, nhiều cơ thủ Việt Nam đều lên tiếng cho rằng việc cấm của các tổ chức trên là không phù hợp, làm ảnh hưởng đến quyền lợi thi đấu của VĐV cũng như sự phát triển chung của môn billiards.

Xem thêm
Bình Định giám sát tiền công đức tại các di tích bằng camera

Bình Định sẽ lắp camera giám sát tại các điểm tiếp nhận, công khai tiền công đức, tài trợ và khuyến khích tài trợ theo hình thức chuyển khoản thông qua quét mã QR code…

Hòa Minzy, Bùi Trường Linh 'đốt cháy' IJC Festival

Tối 14/10, ca sĩ Hòa Minzy và ca sĩ Bùi Trường Linh (buitruonglinh) mang đến những giây phút thăng hoa cảm xúc cho tân sinh viên tại đêm đại nhạc hội IJC Festival 2024.

Chưa sa thải ông Erik Ten Hag

Các ông chủ của Man.United chưa có quyết định cuối cùng về vị trí HLV trưởng của HLV Eri Ten Hag dù họp bàn nhiều giờ liền.

Bình luận mới nhất