| Hotline: 0983.970.780

Chàng An Đông hào hoa

Thứ Sáu 13/11/2009 , 10:32 (GMT+7)

Ở Chi Bảo luôn hội tụ nhiều ưu điểm: ngoại hình đẹp, gương mặt đẹp, nụ cười cuốn hút toát ra vẻ điềm đạm và chín chắn mang đến cho người khác cảm giác nồng ấm, thân thiện và tin cậy.

Chi Bảo và vợ con
Ở Chi Bảo luôn hội tụ nhiều ưu điểm: ngoại hình đẹp, gương mặt đẹp, nụ cười cuốn hút toát ra vẻ điềm đạm và chín chắn mang đến cho người khác cảm giác nồng ấm, thân thiện và tin cậy.  

>> Nghệ sĩ& đời thường
>> Bảo Quốc: Vẫn xứng “Đệ nhất danh hài”
>> Viên trung uý đa tình

Chòng chành vì tin đồn 

Hơn 10 năm trước, Chi Bảo chập chững vào nghề diễn viên. Bộ phim dài tập đầu tiên Những đứa con trong thành phố của đạo diễn Phú Hải. Tuy cao gầy, trẻ măng nhưng trông Chi Bảo rất có dáng của một diễn viên điển trai, với nụ cười tươi tắn, thân thiện của dân vùng biển. Với vai Toàn trong phim truyền hình Đồng tiền xương máu (1999) để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả, Chi Bảo nhanh chóng trở thành ngôi sao trẻ được yêu thích nhất. Cho đến giờ Toàn vẫn là vai diễn để đời của Chi Bảo.  

Sau vai Toàn, Chi Bảo trở thành nam diễn viên đắt show nhất thời ấy, liên tục được giao vai chính trong nhiều bộ phim truyền hình như Người đàn bà yếu đuối, Bến sông Trăng, Giao thời, Trường Sơn ngày ấy…  

Hồi ấy, phim truyền hình dài 20-30 tập không nhiều, diễn viên phần lớn không quen đóng phim loại này, tìm được diễn viên trẻ đóng vai chính suốt ngần ấy tập cũng rất khó. Không học diễn xuất ở trường lớp chính qui, chỉ học lớp diễn xuất ở CLB Điện ảnh Tân Sơn Nhất, song Chi Bảo không chỉ có ngoại hình đẹp mà còn có khả năng diễn xuất nội tâm tốt, lại rất xứng đôi khi đứng bên các người đẹp nổi tiếng như Trương Ngọc Ánh bấy giờ.  

Với ngoại hình, gương mặt và nụ cười toát ra vẻ điềm đạm và dễ mến, Chi Bảo chủ yếu được đo ni với những nhân vật có hình ảnh thân thiện và nồng ấm trong lòng khán giả… Năm 2002, sau khi đóng xong vai Lục Vân Tiên trong phim cùng tên, Chi Bảo không đóng phim truyền hình nữa. Phim truyền hình bắt đầu nở rộ, tìm được một nam diễn viên ngôi sao vừa có ngoại hình đẹp, vừa diễn xuất tốt, đủ sức hút khán giả như Chi Bảo khó như mò sao đáy biển, nhiều người tiếc cho sự vắng mặt quá sớm của anh. 

Không là sao của phim truyền hình thì Chi Bảo vẫn là sao của truyền hình khi liên tục xuất hiện trong vai MC của các gameshow: Kim tự tháp, Thử thách, Việt Nam quê hương tôi… đến nỗi có lúc khán giả tưởng anh đổi nghề hẳn. Không đóng phim truyền hình, Chi Bảo vẫn liên tục đóng phim chiếu Tết vì nể ông bạn Phước Sang. Năm thì chỉ đóng một vai đạp xích lô trong phim Khi đàn ông có bầu, năm đóng vai nam chính trong phim Đẻ mướn, còn năm khác lại trở thành “tình địch” của Đan Trường trong phim Võ lâm truyền kỳ…  

Mãi đến tháng 8/2007, Chi Bảo mới quay lại đóng vai nam chính trong bộ phim truyền hình dài tập Cô gái xấu xí. Lý do khiến Chi Bảo đóng phim, một phần vì khán giả nhắc nhở hoài, phần vì anh thấy kịch bản hay, được đầu tư nghiêm túc và chuyên nghiệp về điều kiện làm phim… Và vai An Đông trong phim Cô gái xấu xí đã đưa tên tuổi Chi Bảo trở lại là nam diễn viên hàng đầu của màn ảnh nhỏ Việt Nam hiện nay.  

Sau Cô gái xấu xí dài 171 tập, anh chàng An Đông dường như khó từ chối những kịch bản phim dài tập khác đang chờ mình. Năm 2009 này, Chi Bảo chạy show mệt nghỉ với các phim truyền hình: Dòng sông huynh đệ (70 tập), Đại gia đình (100 tập). Thời gian trôi qua, ngấm nhiều sự đời hơn nên Chi Bảo cảm thấy dễ dàng và thoải mái hơn khi nhập cuộc với những vai diễn cần nhiều sự trải nghiệm, có chiều sâu.  

Hơn 10 năm trong nghề diễn viên, Chi Bảo nổi tiếng đào hoa trên phim. Sánh đôi cùng biết bao kiều nữ sáng giá của màn ảnh Việt từ Trương Ngọc Ánh, Hà Kiều Anh, Kim Thư, Hồng Ánh, Bảo Hòa, Cát Tường, Ngọc Hiệp, Xuân Lan… Nhiều lần Chi Bảo trở thành chú rể - hình ảnh quen thuộc trên phim, kết hôn cùng nhiều người đẹp và đóng cảnh nóng cùng nhiều người đẹp nhưng với Chi Bảo thì đó là công việc… 

Năm 1999, trong khi khán giả đang bị Toàn của Đồng tiền xương máu “hút hồn” trên sóng truyền hình, ngoài đời Chi Bảo 26 tuổi lên xe hoa với cô bạn gái nhỏ hơn vài tuổi. Còn quá trẻ, lại thường xuyên đóng phim chung, chụp ảnh chung với nhiều nữ diễn viên là hoa hậu, người đẹp như Trương Ngọc Ánh, Bảo Hoà, Phan Thu Ngân..., có nhiều lúc Chi Bảo khốn khổ vì những tin đồn “phim giả tình thật”. Được nhiều fan nữ hâm mộ quá mức, con thuyền hạnh phúc đầu tiên của Chi Bảo đã rạn nứt rồi vỡ đôi. Giờ nhắc lại chuyện xưa, Chi Bảo tâm sự: “Ngày trước, hạnh phúc riêng tư đổ vỡ là do tôi thiếu tình thương với người ấy”.

“Tu” ngoài đời 

Hơn 5 năm nay Chi Bảo đã có một mái ấm khác cùng cô vợ hiền thục và cậu con trai dễ thương còn hơn cả bố. Trong cuộc sống, luôn có những khó khăn và buồn phiền đi kèm với niềm vui, hạnh phúc, nếu tình thương đủ lớn thì sự cảm thông, chia sẻ, lắng nghe sẽ giúp con người ta vơi đi những khổ đau. Có những lúc đã dấy lên tin đồn vợ chồng ly hôn vì Chi Bảo đóng cảnh nóng. Nhưng thực tế, con thuyền hạnh phúc hiện tại của anh vẫn bình yên, vì “nhờ vợ tôi có được tình thương đủ lớn với chồng”…  

Một ngày bình thường của Chi Bảo thường bắt đầu từ 4 giờ 30 phút: MC cho Let’s Việt, quay phim, kinh doanh, đứng lớp ở trung tâm thiền - yoga. Anh chỉ có riêng ngày Chủ nhật dành cho gia đình hoàn toàn. Không bao giờ băn khoăn vì thời gian nhiều hay ít mà Chi Bảo chỉ quan tâm đến việc mình sẽ làm gì dành cho gia đình. Trang web www.danong.com do Chi Bảo sáng lập từ 5-7 năm nay xuất phát từ chính bản thân muốn có một nơi nào để đối thoại, chia sẻ những đam mê, những sở thích, thậm chí là gánh nặng trách nhiệm của cánh đàn ông và để giúp cánh đàn ông sống vui vẻ hơn, yêu đời hơn, cảm nhận nhiều hơn về hạnh phúc. 

Hạnh phúc với Chi Bảo đơn giản như anh chia sẻ: “Trước đây tôi cứ lao vào đóng phim để khẳng định mình. Nhưng thời gian sau này tôi nghiệm ra có nhiều điều đáng quý khác trong cuộc sống, và có nhiều công việc cần làm hơn cả đi đóng phim. Với tôi không có gì hạnh phúc hơn khi luôn được là chính mình”.  

Còn một đam mê khác của Bảo là thiền - chìa khoá để cảm nhận trọn vẹn hạnh phúc của anh. “Trước đây, tôi thường nghe nói đời sống nghệ sĩ phức tạp, vui buồn thất thường, không có tương lai và không có hạnh phúc. Tôi đã từng sống nhiều năm như thế, với suy nghĩ kiểu A.Q rằng: Có ai vẹn toàn bao giờ”. Và một ngày, tình cờ Chi Bảo gặp một người thầy, ông đã truyền cho anh phương pháp tự khám phá bản thân để tạo dựng hạnh phúc trong cuộc sống. Giờ thì mỗi khi có ai đó “đụng” đến thiền, Chi Bảo sẵn sàng quên tất cả công việc khác để say sưa hàng tiếng đồng hồ chia sẻ về thiền. Chẳng còn tham sân si... những lúc ấy, trông phong thái của Chi Bảo trầm tĩnh và thanh thản đến lạ lùng.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm