| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc lại động đất gây chết người

Thứ Hai 26/05/2008 , 09:10 (GMT+7)

Chiều qua, tỉnh Tứ Xuyên tiếp tục hứng chịu cơn dư chấn mạnh 5,8 độ Richter làm hai người thiệt mạng, 480 người bị thương và thêm 71.000 ngôi nhà bị hư hại, trong khi khu vực này đang phải vật lộn với hậu quả thảm hoạ trước đó.

Đây là một trong những cơn dư chấn dữ dội nhất trong hơn 10 ngày qua và khiến các cao ốc ở thủ đô Bắc Kinh, cách đó hàng nghìn km, cũng cảm nhận sự rung động. Kể từ trận động đất ngày 12/5 đến nay đã có tổng cộng gần 8.000 dư chấn lớn nhỏ được ghi nhận ở Tứ Xuyên.

Những cơn dư chấn liên tiếp gây khó khăn cho công tác cứu hộ tại Tứ Xuyên

Trong khi đó, số người chết vì động đất đã lên hơn 62.000 người cùng với gần 24.000 người mất tích. Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo ước tính số nạn nhân xấu số cuối cùng trong thảm hoạ có thể vượt quá 80.000 người.

Thống kê về trận động đất Tứ Xuyên
đến ngày 25/5

Hàng triệu người bị mất nhà cửa đang phải đối mặt với nguy cơ ngập lụt từ những hồ nước khổng lồ mới hình thành. Đây là hậu quả của nạn lở đất làm tắc nghẽn các dòng sông, khiến nước dềnh lên tạo ra những hồ nước thiếu ổn định và đang phình to hàng ngày.

Tại khu vực gần tâm chấn, khoảng 1.600 binh sĩ và cảnh sát mang theo thuốc nổ đang hành quân tới một con sông bị nghẽn, nhằm khai thông dòng chảy để tránh mối đe doạ ngập lụt. Thời tiết xấu khiến họ không thể dùng trực thăng di chuyển nhanh tới khu vực hồ nước mới này.

Trong khi đó, cơ quan khí tượng Trung Quốc dự báo Tứ Xuyên sẽ có mưa cực lớn trong ngày hôm nay và có thể sẽ tiếp tục gây ra nạn lở đất. Khoảng 20.000 người địa phương đã được sơ tán khỏi khu vực có nguy cơ bị nhấn chìm dưới nước và tổng số người phải di chuyển chỗ ở có thể lên đến 100.000 người.

---------------------------

Tin bài liên quan

Trung Quốc, sáng nay, lại xuất hiện dư chấn 6,1 độ Richter
Cứu hộ Trung Quốc thống kê số người thiệt mạng lên tới hơn 50.000
Số người chết ở Trung Quốc lên 20.000
Gần 10.000 người chết vì động đất ở Trung Quốc
Trung Quốc: Hơn 7.600 người có thể bị chết vì động đất
Trung Quốc rung chuyển bởi động đất mạnh 7,8 độ richter

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.