| Hotline: 0983.970.780

Vệ tinh VINASAT sẵn sàng lên bệ phóng

Thứ Tư 16/04/2008 , 13:33 (GMT+7)

Những bước chuẩn bị cuối cùng liên quan đến vệ tinh VINASAT đã hoàn thành và sẵn sàng vào bệ phóng đúng như thời gian dự kiến.

Theo ông Hoàng Minh Thống – Giám đốc Ban quản lý dự án VINASAT thuộc tập đoàn Bưu chính & Viễn thông Việt Nam (VNPT) đang có mặt tại Kourou, vào 10 giờ sáng ngày 17/4 (8 giờ tối cùng ngày giờ Việt Nam) vệ tinh VINASAT 1 sẽ được chuyển ra bệ phóng.

Mô hình tên lửa cao mang vệ tinh có kích cỡ đúng bằng tên lửa thật cao 51 mét tại Trung tâm vũ trụ châu Âu gần bãi phóng Kourou

Theo kế hoạch, vệ tinh VINASAT sẽ được phóng lên quỹ đạo trong khoảng thời gian từ 7:16 đến 8:23 chiều 18/4 (tức từ 5:16 – 6:23 sáng 19/4, thứ Bảy). Cũng theo ông Thống, sau khi vận chuyển ra bãi phóng, tên lửa Arianespace mới được bơm đầy nhiên liệu.

Lần này, tên lửa Arianespace sẽ mang theo 2 vệ tinh: vệ tinh VINASAT và vệ tinh Star One C2 của Brazil. Đây là vệ tinh thứ 8 của Brazil thuê tên lửa phóng của châu Âu. Vệ tinh VINASAT của Việt Nam nặng 2.600 kg và vệ tinh Star One C2  nặng 4.100 kg.

Tên lửa Arianespace cao 51 mét mang 2 vệ tinh lên độ cao 1.660 km sẽ mở để “thả” Star One C2 ra trước. Sau đó 6 phút, Arianespace sẽ “thả” nốt VINASAT. 2 vệ tinh sẽ quay cùng vòng quay của trái đất và theo hình xoắn ốc. Đến độ cao 35.928 km so với trái đất, 2 vệ tinh sẽ dừng lại và định vị tại 2 tọa độ khác nhau.

Dưới đây là những hình ảnh PV Tiền phong ghi lại ngay sau khi đến Kourou:

 

Sân bay Cayenne-Rochambeau, nằm ở phía Nam Cayenne, thủ phủ của French Guyana, có rất ít máy bay và chủ yếu là máy bay loại nhỏ.

 

Đường vào “thành phố vũ trụ” Kourou, hai bên đường là rừng nhiệt đới nguyên sinh và thảo nguyên bao la.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.