| Hotline: 0983.970.780

Ăn gạo tặng quà tết, nhiều người bị ngộ độc

Thứ Tư 27/01/2016 , 19:51 (GMT+7)

Đặc biệt hơn, để kiểm chứng có phải bị nhiễm độc, một số người dân dùng gạo này cho heo ăn thì bị chết, còn gà đi liêu xiêu.

Ngày 27/1, ông Hồ Văn Chiêng, Chủ tịch UBND xã Phước Trà (Hiệp Đức, Quảng Nam) xác nhận, vừa qua người dân trên địa bàn xã nhận 30 suất quà tết, trong đó có gạo. Tuy nhiên, người dân đưa gạo nấu ăn thì bị ngộ độc.


Số gạo được niêm phong kỹ càng trong kho ở UBND Phước Trà

Theo ông Chiêng, trước đó vào chiều ngày 14/1, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Hiệp Đức cấp cho xã 30 suất quà tết cho người nghèo. Mỗi suất gồm có 10kg gạo, 1 gói mì chính, 1 chai nước mắm, 1 chai dầu ăn.

Đến ngày 20/1, xã phát cho người dân thôn 6 là 26 suất quà, còn lại 4 suất chuyển cho thôn 3. Đến ngày 22/1, nhân dân thôn 6 dùng gạo nấu thì bị ngộ độc. Có 3 người ăn xong thì bị nôn ói phải đưa đi trạm y tế xã cấp cứu. Còn các hộ dân khác thấy vậy nên không nấu gạo được cấp phát này.

Sau khi được điều trị, 3 người này đã phục hồi sức khỏe. Đặc biệt hơn, để kiểm chứng có phải bị nhiễm độc, một số người dân dùng gạo này cho heo ăn thì bị chết, còn gà đi liêu xiêu.

Ông Chiêng thông tin thêm, sự việc xảy ra, Công an huyện, Trung tâm y tế huyện có mặt tiến hành kiểm tra. Cơ quan chức năng ghi nhận tình hình về những phần quà này. Hiện số gạo được thu hồi và đưa về UBND xã Phước Trà niêm phong, bảo vệ nghiêm ngặt để cơ quan chức năng điều tra xử lý.


UBND Phước Trà

Trao đổi với ông Lê Trung Hoàng, Trưởng Công an huyện Hiệp Đức, ông xác nhận có thông tin trên. Tuy nhiên gạo bị nhiễm độc hay không thì đang chờ cơ quan chuyên môn giám định. Khi có kết quả sẽ thông tin sau.

Còn ông Phan Quang Dũng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản  tỉnh Quảng Nam cho hay, cơ quan đã cử người tiến hành kiểm tra số gạo tặng cho người dân xã Phước Trà. Hiện chúng tôi đã lấy mẫu gửi đi kiểm tra. “Sang tuần sau, chúng tôi nhận kết quả, lúc đó mới biết được nguyên nhân vì sao ăn gạo lại bị ngộ độc”, ông Dũng nói.

Theo thông tin NNVN có được, trong dịp tết này Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Hiệp Đức trao cho bà con người nghèo 100 suất  quà. Tuy nhiên, chỉ có 30 suất quà ở xã Phước Trà người dân ăn bị ngộ độc, còn 70 suất khác không có việc gì xẩy ra.

Tìm hiểu về thông tin về số gạo này ai cung cấp, PV NNVN đã liên hệ nhiều cơ quan chức năng huyện Hiệp Đức nhưng đều bị từ chối. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tân nghiên cứu sinh Harvard: Năng lượng tái tạo là nền tảng phát triển xã hội

Đối với Lê Mạnh Linh (sinh năm 2000), khả năng tiếp cận năng lượng chính là chỉ dấu quan trọng của sự phát triển xã hội, mang lại cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn.