| Hotline: 0983.970.780

An ninh Thổ Nhĩ Kỳ bảo vệ lán trại lực lượng cứu hộ Việt Nam

Chủ Nhật 12/02/2023 , 20:54 (GMT+7)

Đại sứ quán đề nghị cơ quan an ninh Thổ Nhĩ Kỳ cử người bảo vệ lán trại của đoàn Việt Nam đang làm công tác cứu hộ tại hiện trường động đất.

Lực lượng cứu hộ của Việt Nam phối hợp với phía Pakistan cứu được 1 người còn sống trong đống đổ nát. Ảnh: VGP.

Lực lượng cứu hộ của Việt Nam phối hợp với phía Pakistan cứu được 1 người còn sống trong đống đổ nát. Ảnh: VGP.

Tiếp thông tin liên quan tới bảo hộ công dân và hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, ngày 12/2/2023, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria cho biết vẫn tiếp tục phối hợp với chính quyền, các đầu mối cộng đồng người Việt và các đoàn cứu hộ để thường xuyên cập nhật tình hình về công dân Việt Nam.

Đến nay chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thương vong trong trận động đất này. Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp cận và hỗ trợ tài chính cho một số gia đình Việt Nam bị ảnh hưởng bởi động đất.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết trong ngày 11/02, ngày đầu tiên tham gia cứu hộ, cứu nạn, đoàn công tác của Việt Nam đã phối hợp với đội cứu hộ Pakistan cứu được một nạn nhân trong đống đổ nát.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán đã đề nghị cơ quan an ninh Thổ Nhĩ Kỳ cử người bảo vệ lán trại của đoàn công tác Việt Nam. Hiện nay, tình hình an ninh khu vực đoàn Việt Nam làm việc vẫn ổn định.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình, kịp thời tiến hành các biện pháp bảo hộ và hỗ trợ công dân bị ảnh hưởng bởi trận động đất, tham gia cứu trợ, hỗ trợ nạn nhân của trận động đất theo khả năng và tình hình thực tế, hỗ trợ ở mức cao nhất các đoàn cứu hộ, cứu nạn từ trong nước được cử sang.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nghề cói Kim Sơn được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định 1150/QĐ-BVHTTDL đưa nghề thủ công truyền thống nghề cói Kim Sơn vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.