| Hotline: 0983.970.780

Án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Đề nghị 35.000 trái chủ kiểm tra thông tin

Thứ Năm 01/08/2024 , 09:59 (GMT+7)

Đề nghị các trái chủ kiểm tra, đối chiếu thông tin cá nhân và theo dõi diễn tiến phiên toà sẽ xét xử trên cổng thông tin điện tử của tòa án.

Liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền, vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới do Trương Mỹ Lan cùng 33 bị can khác thực hiện, hiện TAND TP.HCM đã tiếp nhận hồ sơ, thụ lý vụ án để giải quyết theo quy định.

Theo danh sách các bản phụ lục kèm theo bản kết luận điều tra vụ án hình sự ngày 29/5/2024 của Cơ quan CSĐT Bộ Công an, đã xác định được hơn 35.000 người mua trái phiếu của Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư An Đông; Công ty cổ phần đầu tư Sunny World; Công ty cổ phần đầu tư Quang Thuận; Công ty cổ phần Dịch vụ và Thương mại TP.HCM (Setra).

Để phục vụ công tác xét xử, tòa án đề nghị các cá nhân sở hữu các lô trái phiếu do bốn công ty nêu trên phát hành kiểm tra, đối chiếu thông tin cá nhân và theo dõi thông tin xét xử vụ án trên cổng thông tin điện tử của Tòa án nhân dân TP.HCM.

Bà Trương Mỹ Lan trong phiên tòa giai đoạn 1. 

Bà Trương Mỹ Lan trong phiên tòa giai đoạn 1. 

Các trường hợp sở hữu trái phiếu liên quan đến 4 công ty nêu nhưng chưa có tên trong danh sách kèm theo thì làm đơn gửi về TAND TP.HCM (số 131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1) để được giải quyết theo quy định. 

TAND TP.HCM không tiếp nhận đơn của các cá nhân sở hữu trái phiếu không phải do 4 công ty nêu trên phát hành. Đồng thời tòa án chỉ nhận đơn yêu cầu qua đường bưu điện.

Trước đó, ở giai đoạn 1 của vụ án, TAND TP.HCM tuyên buộc bị cáo Trương Mỹ Lan bồi hoàn toàn bộ thiệt hại đối với 1.243 khoản vay còn dư nợ tại SCB, khấu trừ đi số tiền các bị cáo đã nộp lại, bị cáo phải bồi hoàn hơn 673.000 tỷ đồng. 

Đối với các tài sản, khoản tiền mà HĐXX xác định để khắc phục, đảm bảo nghĩa vụ cho bị cáo Trương Mỹ Lan trong toàn bộ vụ án là bao gồm vụ án này và các vụ án của các giai đoạn tiếp theo nhưng ưu tiên thi hành án cho các bị hại liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong việc phát hành trái phiếu.

Xem thêm
Người dân chặn xe vào bãi rác An Hiệp vì ô nhiễm môi trường

Hiện có 5 xe chở rác phải xếp hàng trên đường vào bãi rác An Hiệp để đợi cơ quan chức năng xử lý.

Bắt khẩn cấp tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn

Lâm Đồng Tối ngày 1/9, Công an thành phố Bảo Lộc ra quyết định bắt khẩn cấp một tài xế vì hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.