| Hotline: 0983.970.780

Ba Lan phong tỏa khu vực nghi có 'đoàn tàu vàng của Hitler'

Thứ Tư 02/09/2015 , 15:51 (GMT+7)

Tại khu vực nghi ngờ vẫn còn hệ thống đường hầm do phát xít Đức xây dựng và theo tin đồn đại ở địa phương, một đường hầm trong số đó là nơi ẩn giấu đoàn tàu mất tích.

Chính quyền Ba Lan đã quyết định phong tỏa khu vực gần thành phố Walbrzych, nơi có thể ẩn giấu một đoàn tàu mà Đức Quốc xã dùng chở vàng từ thành phố Wroclaw nhưng đã biến mất, theo Interfax.

Cảnh sát được bố trí tuần tra trong khu vực này và các nhân viên cơ quan an ninh đang thăm dò tuyến đường sắt. Người lạ không được phép vào khu vực phong tỏa.

Những ngày gần đây, nhiều người dân đổ đến tự tìm kiếm "đoàn tàu vàng" theo  đường ray xe lửa hiện có. Trong khi đó, chính quyền địa phương kêu gọi nên thận trọng với thông báo đã tìm thấy đoàn tàu. Trước đó đã nhiều lần dấy lên tin đồn tương tự về đoàn tàu chở vàng và đồ quý hiếm của Hitler nhưng chưa lần nào chính xác.

Trong lần rộ lên tin đồn mới nhất, vụ việc được lan đi nói rằng một đoàn tàu vào cuối Thế chiến II đã chở theo số lượng vàng đáng kể cùng nhiều đồ vật có giá trị khác từ Wroclaw đến Walbrzych, nhưng sau đó tàu đã biến mất trên hành trình không để lại dấu vết nào.

Theo lời Thị trưởng Walbrzych, chính quyền không có chứng cứ gì xác nhận đã tìm thấy đoàn tàu cùng với vàng. Ở vùng lân cận Wałbrzych vẫn còn hệ thống đường hầm do phát xít Đức xây dựng và theo tin đồn đại ở địa phương, một đường hầm trong số đó là nơi ẩn giấu đoàn tàu mất tích.

 

Theo Sputniknews

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Diện tích trồng hoa, cây cảnh của Hà Nội tăng hơn 13 lần trong 19 năm

Diện tích trồng hoa, cây cảnh của Hà Nội đã tăng một mạch từ 610ha năm 2005 lên khoảng 8.000ha trong thời điểm hiện tại.