| Hotline: 0983.970.780

Bắc Giang: Chăn nuôi gà lông màu thả vườn gắn với tiêu thụ sản phẩm

Thứ Ba 02/07/2019 , 10:15 (GMT+7)

Năm 2019, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với ĐH Nông Lâm Bắc Giang triển khai dự án Phát triển mô hình chăn nuôi gà lông màu an toàn sinh học gắn với tiêu thụ sản phẩm tại các tỉnh trung du miền núi phía Bắc.

08-35-54_dsc00896
Chăn nuôi gà thịt lông màu an toàn sinh học.

Tham gia, người chăn nuôi được hỗ trợ 70% giá giống, thức ăn, thuốc thú y và hóa chất sát trùng. Ngoài ra được tham gia các lớp tập huấn do ĐH Nông Lâm Bắc Giang tổ chức.

Yêu cầu của dự án: Các hộ tham gia phải thuộc xã trung du miền núi có đất vườn để chăn thả gà, diện tích chuồng phải đảm bảo nuôi từ 500 – 1.000 con gà, tự nguyện cam kết tuân thủ đúng quy định của dự án. Tuân thủ áp dụng quy trình chăn nuôi gà thịt lông màu an toàn sinh học. Đặc biệt có khả năng tuyên truyền và trao đổi kinh nghiệm nuôi gà ri lai, mía lai lấy thịt cho các hộ khác, cam kết thực hiện đúng quy định của dự án.

Năm 2019, huyện Hiệp Hòa được chọn tham gia dự án. Hiện cán bộ kỹ thuật của Trung tâm đã chọn xong hộ tham gia mô hình, chuẩn bị tập huấn chuyển giao KHKT cho bà con tham gia dự án trước khi cấp giống. Được biết dự án triển khai trong 3 năm từ 2019 – 2021 với quy mô 86.000 con gà lông màu trên địa bàn các tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Phú Thọ.

(Trung tâm Khuyến nông Bắc Giang)

Xem thêm
Kiểm tra đột xuất cơ sở giết mổ, chợ đầu mối, trường học

TP. HCM Công tác kiểm tra sẽ được TP. HCM triển khai đồng bộ tại các cơ sở kinh doanh, giết mổ, chế biến, nhà hàng khách sạn, bếp ăn tập thể, chợ đầu mối.

Giống lúa TBR97 chinh phục 'chảo lửa’ Krông Pa

GIA LAI Giống lúa TBR97 đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân và chính quyền địa phương khi lần đầu tiên xuất hiện ở ‘chảo lửa’ Krông Pa.

Giảm hơn 70% lượng nước nhờ tưới phun tận gốc

Tại các tỉnh Tây Nguyên, rất nhiều diện tích cà phê áp dụng công nghệ tưới phun mưa tận gốc giúp giảm được hơn 70% lượng nước tưới và chi phí nhân công.