| Hotline: 0983.970.780

Bạc Liêu: Chủ động điều tiết nước phục vụ sản xuất

Thứ Sáu 24/01/2020 , 11:07 (GMT+7)

Sở NN-PTNT tỉnh Bạc Liêu yêu cầu nông dân và các phương tiện giao thông đường thủy chủ động khi tỉnh điều tiết đóng mở các cống phục vụ sản xuất.

Để phục vụ sản xuất lúa luân canh trên đất tôm lúa khu vực chuyển đổi, ông Lưu Hoàng Ly, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các địa phương cần lưu ý: Đóng tất cả các cống, hoặc mở tiêu nước ra một chiều tất cả các cống dọc QL1A từ cống Láng Trâm đến cống Giá Rai, khi độ mặn tại ngã tư Ninh Quới (Hồng Dân) vượt quá 4 phần ngàn.

Sở NN-PTNT tỉnh Bạc Liêu, yêu cầu nông dân và các chủ phương tiện giao thông đường thủy chủ động lấy nước (mặn, ngọt) phục vụ sản xuất và giao thông đi lại.

Các cống nhỏ như Khúc Tréo, Sư Sơn và Nọc Nạng sẽ mở ra vào hai chiều. Đối với các cống lớn như Cây Gừa, Lắng Trâm, Nhân Dân và Lầu Bằng có thể mở ra vào hai chiều hoặc một chiều.

Cống Hộ Phòng sẽ mở lấy nước mặn vào các ngày 29 và 30/1 (nhằm ngày 5 và 6/1 ÂL). Còn các ngày khác đóng, hoặc mở ra một chiều, hoặc mở ra vào hai chiều (một cửa). Cống Giá Rai sẽ mở lấy nước mặn vào ngày 31/1 và 1/2 (nhằm ngày 7 và 8/1 ÂL), còn các ngày khác đóng, hoặc mở ra một chiều, hoặc mở ra vào hai chiều (một cửa).

Cống âu thuyền Ninh Quới.

Sở NN-PTNT tỉnh Bạc Liêu, yêu cầu các địa phương hạn chế mở tiêu ô nhiễm từ vùng ngọt phía Bắc QL 1A vào những ngày chiều cường, để vùng phía Nam lấy nước mặn phục vụ nuôi trông thủy sản.

Chi cục Thủy Lợi cùng với Trung tâm Quản lý khai thác công trình thủy lợi, có trách nhiệm theo dõi sát tình hình diễn biến nguồn nước (mặn, ngọt), tham mưu, đề xuất Ban chỉ đạo điều tiết nước của tỉnh kịp thời, xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành hệ thống cống.

Sở NN-PTNT tỉnh yêu cầu nông dân và các chủ phương tiện giao thông đường thủy chủ động theo dõi và thực hiện theo thông báo của ngành chức năng địa phương. 

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tân nghiên cứu sinh Harvard: Năng lượng tái tạo là nền tảng phát triển xã hội

Đối với Lê Mạnh Linh (sinh năm 2000), khả năng tiếp cận năng lượng chính là chỉ dấu quan trọng của sự phát triển xã hội, mang lại cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn.