| Hotline: 0983.970.780

Bài học từ ngành công nghiệp khiêu dâm có thể giúp Hollywood thích nghi với Covid-19

Thứ Năm 14/05/2020 , 20:29 (GMT+7)

Lĩnh vực này đã có nền móng chuẩn bị tốt hơn các lĩnh vực khác từ cả chục năm nay để đối phó những thách thức.

Ảnh minh họa: Shutterstock.

Ảnh minh họa: Shutterstock.

Ngành công nghiệp khiêu dâm ở Los Angeles từng đưa ra hệ thống xét nghiệm và cơ sở dữ liệu riêng vào những năm 1990 để bảo vệ diễn viên khỏi đại dịch HIV/AIDS.

Bây giờ nó đang sử dụng hệ thống đó để phát triển các biện pháp chống lại Covid-19 nhằm tạo ra sản phẩm giải trí cho người trưởng thành.

"Khi bắt đầu nói về Covid-19, chúng tôi cảm thấy đã chuẩn bị rất tốt vì có việc xét nghiệm toàn bộ ngành (đối với virus HIV) đã được tiến hành từ lâu", ông Mike Stabile, phát ngôn viên của Liên minh Ngôn luận Tự do, một hiệp hội thương mại cho ngành công nghiệp giải trí người lớn Hoa Kỳ, cho biết.

"Đây rõ ràng là một chủng virus khác, một loại mối đe dọa khác, nhưng chúng tôi hiểu chung về cách thức hoạt động của nó và những gì phải làm để tự bảo vệ", ông nói.

Các biện pháp được thiết lập vào cuối những năm 1990 sau khi một diễn viên khiêu dâm giả mạo xét nghiệm HIV và lây nhiễm một số người khác trong ngành.

Sharon Mitchell, một cựu ngôi sao khiêu dâm hiện có bằng tiến sĩ về tình dục của con người, tạo ra một hệ thống hiện được gọi là PASS (Dịch vụ lập kế hoạch sẵn sàng biểu diễn), trong đó các diễn viên khiêu dâm được yêu cầu kiểm tra các bệnh lây truyền qua đường tình dục cứ sau 14 ngày. Kết quả được nhập vào cơ sở dữ liệu thông báo cho nhà sản xuất và giám đốc rằng họ sạch sẽ và sẵn sàng cho công việc.

“Tất cả những gì dữ liệu phân tích rất rõ ràng là: Có thể sẵn sàng làm việc hay không”, ông Stabile nói.

Ông Stabile cho biết virus Corona dễ lây truyền hơn, là một vấn đề phức tạp hơn nhưng ngành công nghiệp khiêu dâm sẵn sàng hợp tác với các hãng phim Hollywood chính thống để chia sẻ chuyên môn.

“Những thách thức đối với thể thao, đối với Hollywood và ngành công nghiệp khiêu dâm đều khác nhau, nhưng trên thực tế, mỗi ngành đều có những điều có thể học hỏi lẫn nhau”, chuyên gia Stabile phân tích.

Nhiều hãng phim, mạng lưới truyền hình, nhóm đại diện cho các diễn viên và đạo diễn Hollywood phải động não trong nhiều tuần về cách bắt đầu sản xuất trong khi bảo vệ an toàn cho tất cả mọi người, từ diễn viên đến nghệ sĩ trang điểm và cả đoàn làm phim.

Các ý tưởng bao gồm cách ly tất cả diễn viên và đoàn làm phim trong thời gian quay, y tế trên phim trường kiểm tra nhiệt độ cứ sau 12 giờ, và thay thế các cảnh bổ sung hay cảnh đám đông bằng hình ảnh do máy tính tạo ra, theo các tài liệu bị rò rỉ.

Sản xuất phim và truyền hình ở châu Âu - bao gồm Iceland, Đan Mạch và Cộng hòa Séc, nơi có nhiều chương trình Hollywood được quay - dự kiến ​​sẽ trở lại trước Hoa Kỳ, theo ủy ban phim tại các quốc gia đó.

Nhưng vấn đề bảo hiểm và bao nhiêu diễn viên, đạo diễn muốn đi du lịch khi dịch bệnh vẫn chưa được ngăn chặn ở nhiều quốc gia sẽ tiếp tục là dấu hỏi trong thời gian dài nữa.

(Theo Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm