| Hotline: 0983.970.780

Bán thận mua iPhone, thanh niên trẻ phải trả giá đắt - nằm liệt giường suốt đời

Thứ Năm 03/01/2019 , 09:20 (GMT+7)

Trang tin Iphonehacks.com (IHC) số ra ngày 2/1 đưa tin, vì quá mê  iPhone mà một chàng trai trẻ người Trung Quốc đã đánh đổi quả thận của mình... để rồi nằm liệt giường suốt đời.

Đổi thận lấy iPhone - chuyện lạ chỉ có ở Trung Quốc

THC trích dẫn tin gốc đăng trên tờ Oriental Daily của Trung Quốc mô tả chi tiết hơn, nam thanh niên 17 tuổi tên là Xiao Wang đã bán quả thận của mình với giá 3.200 USD (tương đương gần 75 triệu đồng tiền VN) để mua iPhone 4 và iPad. Câu chuyện này diễn ra cách đây 7 năm do cha mẹ Wang không đủ khả năng giúp con mua iPhone khiến Xiao Wang đã đưa ra quyết định cực đoan, nông nổi và đến nay đã phải nằm liệt giường. Nếu không được khắc phục, tương lai của Xiao Wang khó mà đoán trước được.

Wang đã ký thỏa thuận với một đại lý nội tạng chợ đen để bán thận. Ca phẫu thuật được thực hiện tại một bệnh viện ngầm ở Chenzhou, Trung Quốc. Sau phẫu thuật, Wang được thông báo trở lại cuộc sống bình thường sau khoảng một tuần. Đáng buồn, điều đó không bao giờ xảy ra. Phòng mổ và các thiết bị sử dụng không được vệ sinh đúng cách nên Wang bị nhiễm trùng trầm trọng.

Vết mổ thận của Xiao Wang  bị nhiễm trùng nặng

Tồi tệ hơn, Wang không bao giờ tiết lộ với gia đình về việc đã bán thận để mua iPhone. Chỉ đến khi bị bệnh nặng vì nhiễm trùng, cha mẹ anh mới biết được sự thật. Đáng buồn hơn, khi Wang được đưa đến bệnh viện thì đã quá muộn vì chức năng thận bị ảnh hưởng nghiêm trọng do nhiễm trùng. Hiện, Wang phải nằm nằm liệt giường và rất có thể bị liệt vĩnh viễn và phải chạy thận nhân tạo mới có thể sống được. Toàn bộ sự việc thiếu suy nghĩ này khiến gia đình vốn đã nghèo nay lại càng túng bấn thêm, nhất là khi chi phí chữa bệnh ngày càng tăng mạnh.

Duy có một điều may mắn mà Wang và gia đình được an ủi là phi vụ giao dịch đã bị lộ tảy do vết mổ nhiễm trùng, cơ quan chức năng đã vào cuộc, tìm ra manh mối. Cơ sở mua bán thận bị khởi tố, phải bồi thường số tiền đã chữa trị cho Wang trong suốt 7 năm qua. Dù vậy, Wang vẫn không thể nào quay trở lại cuộc sống bình thường được.

Cũng theo Oriental Daily, trường hợp của Xiao Wang không phải là ngoại lệ vì mua bán thận nói chung và bán thận nói riêng để mua iPhone, iPad ... của giới trẻ ở Trung Quốc không hề hiếm, khiến nhiều người thân tàn ma dại. Vì lý do này, các bậc cha mẹ hãy quan tâm hơn đến con cái, nhất là những trường hợp đua đòi, đưa ra những quyết định thiếu suy nghĩ để rồi “bán” cả cuộc đời mình và làm khổ những người thân.

Nguy cơ Xiao Wang phải nằm liệt vĩnh viễn vì thận suy

(Theo Iphonehack- 1/2019)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.