| Hotline: 0983.970.780

Bật điện sáng đêm đón bà con trở về cao nguyên

Thứ Tư 06/10/2021 , 09:15 (GMT+7)

Đắk Lắk Đón bà con trở về cao nguyên là một mệnh lệnh trái tim, mà chính quyền và các tổ chức thiện nguyện Đắk Lắk quyết tâm thực hiện chu đáo và ân cần.

Tiếp nhận bà con tại Trường Dân tộc nội trú Nơ Trang Long - Ban Mê Thuột.

Tiếp nhận bà con tại Trường Dân tộc nội trú Nơ Trang Long - Ban Mê Thuột.

Trong 5 ngày đầu tháng 10/2021, hơn 20 nghìn người lao động ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam đã đi ngược những đèo dốc quốc lộ 14 để trở về Đắk Lắk. Dòng người di tản vẫn chưa dừng lại, nên mọi nguồn lực xã hội đã được huy động cho cuộc hồi hương nhọc nhằn.

Từ ngày 3/10, cùng với các đoàn thể, một tổ chức thiện nguyện mang tên Nhóm Bạn Từ Tâm Đắk Lắk đã lên kế hoạch hỗ trợ bà con trở về cao nguyên. Chỉ trong 2 ngày, gần 6000 suất ăn, kèm sữa tươi, nước lọc, khẩu trang, nước sát khuẩn đã được các “đội trực chiến” ân cần phát tận tay từng người dân vừa trải qua hành trình gian nan.

Clip đón bà con trở về cao nguyên tại thành phố Ban Mê Thuột.

8 giờ đêm ngày 4/10, cập nhật thông tin có khoảng 2000 người sắp về đến Trường PTTH Dân tộc Nội trú Nơ Trang Lơng- thành phố Ban Mê Thuột, trong đó rất nhiều người già, phụ nữ và trẻ em đang kiệt sức vì vừa trải qua hành trình dài sau cả ngày rong ruổi trên xe máy, Trưởng Nhóm Bạn Từ Tâm Đắk Lắk là nhà báo Hoàng Thiên Nga vẫn vận động thêm được nhiều nguồn thực phẩm để kịp thời hỗ trợ bà con.

Trời đổ cơn mưa nhưng các tình nguyện viên không ai bận tâm. Bánh mì, cháo, sữa được phát nhanh chóng cho người dân. Số lượng người đông đến mức chưa đầy tiếng đồng hồ đến điểm tập kết, thì khối lượng thực phẩm không nhỏ đã hết veo. Đội tiếp tế của Nhóm Bạn Từ Tâm Đắk Lắk lập tức tiếp viện ngay trong đêm. Gần bốn giờ sáng 5/10, khi mọi việc đã tạm hoàn tất, thì ai nấy đều mệt lả.

Một miếng khi đói ấm áp nghĩa đồng bào.

Một miếng khi đói ấm áp nghĩa đồng bào.

Trắng đêm để hỗ trợ người dân, chưa kịp ngủ bù, Nhóm Bạn Từ Tâm Đắk Lắk lại hối hả chuẩn bị mọi thứ để đón thêm gần 2000 bà con trở về cao nguyên sắp vào địa phận thành phố Ban Mê Thuột. Người thì nấu cháo, người thì làm xôi, người thì về các nhà vườn mua trái cây. Bếp của chị Thúy “Rau Núi Xanh” nấu cả nghìn suất cháo đậm đặc dinh dưỡng. Tại chùa Hoa Lâm, sư thầy Thích Minh Cảnh và các tăng ni, phật tử cũng tập trung nấu hàng ngàn suất cà ri chay kèm bánh mì.

 Điện thoại reo suốt đêm ngày. Nhóm bạn Từ Tâm kết nối những nhà hảo tâm để chăm lo cho từng người về quê liên tục. Có lúc cách hai đến bốn tiếng thì có đoàn bà con trở về cao nguyên, được cảnh sát giao thông áp tải vào khu vực tập trung. Ít thì hai trăm, nhiều lên đến hàng ngàn người. Ngày cũng như đêm, các tình nguyện viên liên tục phục vụ, người nào người ấy ướt đẫm mồ hôi trong bộ đồ bảo hộ kín bưng.

Bật điện sáng đêm chuẩn bị bữa ăn cho bà con trở về.

Bật điện sáng đêm chuẩn bị bữa ăn cho bà con trở về.

Một hình ảnh khó quên: sau 9 giờ đêm 05/10/2021, nhiều khu bếp từ thiện trong thành phố Buôn Ma Thuột vẫn đang đỏ lửa, Miếng cháo nóng hay cái bánh mì vừa ra lò vào lúc nửa khuya và mờ sáng, thực sự khiến những bà con trở về ấm lòng xúc động.

Trên quốc lộ 14, đoàn người di tản về cao nguyên vẫn còn rất đông. Dự kiến trong hôm nay, ngày 6/10, Đắk Lắk sẽ đón thêm 10 nghìn người từ Đồng Nai, Bình Dương và Vũng Tàu. Phố núi lại bật điện sáng đêm để dang rộng vòng tay đón bà con tha hương cầu thực được quay lại mảnh đất cao nguyên.

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?