| Hotline: 0983.970.780

Bắt nhóm người phá rừng thông quy mô lớn ở Đà Lạt

Thứ Năm 11/08/2022 , 14:59 (GMT+7)

Nhóm 3 người cầm đầu vụ phá rừng thông quy mô lớn tại TP Đà Lạt vừa bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Ngày 11/8, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bà Lê Thị Minh (60 tuổi), ông Dương Kim Hà (40 tuổi) cùng ngụ TP Đà Lạt để điều tra về hành vi phá rừng thông tại phường 8 (TP Đà Lạt).

Liên quan vụ việc, cơ quan công an cũng khởi tố bà Bùi Thị Huyền (38 tuổi, vợ của Dương Kim Hà, ngụ phường 12, TP Đà Lạt) nhưng cho tại ngoại vì người này đang nuôi con nhỏ.

Hiện trường vụ phá rừng thông. Ảnh: Y.V.

Hiện trường vụ phá rừng thông. Ảnh: Y.V.

Theo thông tin, ngoài 3 người này, Công an TP Đà Lạt cũng xác định 4 người đàn ông khác có liên quan vụ phá rừng và đang hoàn tất hồ sơ để xử lý.

Vụ phá rừng thông xảy ra vào giữa tháng 5/2022 tại lô a, b, khoảnh 15, tiểu khu 144B trên địa phận phường 8, TP Đà Lạt. Đây là khu vực thuộc rừng tự nhiênrừng phòng hộ do Ban Quản lý rừng phòng hộ Lâm Viên quản lý.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng ghi nhận khoảng gần 400 cây thông ba lá có đường kính 15-60 cm bị cưa hạ, thân cây nằm ngổn ngang trên mặt đất. Khu vực rừng bị chặt phá rộng gần 2ha và được xem là vụ phá rừng có quy mô lớn nhất tại Đà Lạt.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu nhóm người khai nhận tổ chức chặt hạ rừng thông để lấn chiếm đất. Nhóm này cũng khai nhận thực hiện phá rừng vào đêm khuya và công cụ để đốn hạ thông là cưa tay và cưa máy.

Xem thêm
Bị giật dây chuyền khi đi tập thể dục buổi sớm

Công an huyện Lương Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Điền (Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất