| Hotline: 0983.970.780

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên suối giữa rừng Trường Sơn

Chủ Nhật 24/03/2019 , 15:39 (GMT+7)

Chiều ngày 24/3, ông Hồ Văn Pườm, Chủ tịch UBND xã A Bung, huyện miền núi Đakrông, tỉnh Quảng Trị, đã thông báo tìm thân nhân của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở địa bàn, bên con suối giữa núi rừng Trường Sơn.

Bé trai sơ sinh được chị Hồ Thị Ngữ ở thôn A Bung phát hiện

Trước đó, vào rạng sáng cùng ngày, chị Hồ Thị Ngữ ở thôn A Bung, xã A Bung khi đi ngang qua con suối cạn nước ở thôn thì nghe tiếng trẻ em khóc. Bản năng phụ nữ, chị men theo con suối tìm đến nơi phát ra tiếng khóc thì phát hiện một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn được đặt ở dưới đất, trên người không mảnh vải che thân.

Nhận được tin báo, các đoàn thể ở xã A Bung đã đứa trẻ vào trạm y tế xã để  làm các thủ tục ban đầu.Thông số ban đầu được lập biên bản cho thấy bé trai nặng 2,8kg, sức khỏe tốt, ở mặt và người có vài vết xước. Hiện bé trai đang được bà Hồ Thị Át và chồng trú tại thôn A Bung nhận chăm sóc.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.