| Hotline: 0983.970.780

Bệnh nhân 601 đi nhiều tỉnh, tiếp xúc nhiều người

Chủ Nhật 02/08/2020 , 21:43 (GMT+7)

Trước khi được cách ly tại Đắk Lắk, bệnh nhân 601 đã từng đi du lịch ở TP Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, TP Hội An và về Buôn Ma Thuột tiếp xúc nhiều người.

Ngày 2/8, Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, địa phương vừa ghi nhân thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Phong tỏa tuyến đường gần số nhà 41 Hoàng Diệu, TP Buôn Ma Thuột. Ảnh: Quốc An.

Phong tỏa tuyến đường gần số nhà 41 Hoàng Diệu, TP Buôn Ma Thuột. Ảnh: Quốc An.

Trường hợp thứ nhất là nữ bệnh nhân 601-H.T.T.V (SN 1979, sống tại TP Hồ Chí Minh, địa chỉ tạm trú tại số 41 đường Hoàng Diệu, TP Buôn Ma Thuột).

Cụ thể, ngày 18/07, bệnh nhân và gia đình đi du lịch Đà Nẵng (gồm chồng và 2 con) trên chuyến bay VN122. Khi tới Đà Nẵng, gia đình bệnh nhân bắt taxi Mai Linh về nhà số 34 Vũ Quỳnh, Thành Khê, TP Đà Nẵng. Chiều tối, tiếp tục bắt xe Grab đi ăn tại quán Nhúng Ớt. Sau khi ăn em họ chở về nhà.

Ngày 19/7, gia đình bệnh nhân tiếp tục đi xe Grab đến khu du lịch Bà Nà Hill, ở tại khách sạn Mercure Bà Nà, ăn trưa tại nhà hàng đối diện Khách sạn sau đó có đi chơi tại mê cung, chiều tối ăn buffet tại khách sạn.

Đến ngày 20/7, cả nhà cùng quay về khách sạn ở TP Đà Nẵng. 14 giờ cùng ngày, tiếp tục đi Hội An bằng xe Grab và lưu trú tại khách sạn A Little Luxurry Hội An (số 9 Phan Bội Châu).

Tối ngày 21/7, gia đình bệnh nhân đi ăn đám họ của người bà con (đàng gái) tại số 63 Bàu Càu 1, huyện Hòa Vang.

Ngày 22/07, tiếp tục di chuyển bằng xe Grab đi đám cưới của của người bà con (đàng gái) tại nhà hàng For you palace, sau khi ăn xong về nhà và không đi đâu.

Ngày 23/7, gia đình bệnh nhân chạy xe ô tô cá nhân (mượn của người thân tại Đà Nẵng) để đi đám cưới (đàng trai) tại Huế. Sau đám cưới, gia đình bệnh nhân đến và ở lại Homestay Huế villa. Tại đia phương này, bệnh nhân cùng gia đình đi uống café và ăn uống tại chân cầu Tràng Tiền, quán café Mắt Biếc và trở về Homestay. Một ngày sau trở lại Đà Nẵng.

Phun hóa chất khử khuẩn gần số nhà 41 Hoàng Diệu, TP Buôn Ma Thuột. Ảnh: Quốc An.

Phun hóa chất khử khuẩn gần số nhà 41 Hoàng Diệu, TP Buôn Ma Thuột. Ảnh: Quốc An.

Ngày 25/7, trước khi ra sân bay cả gia đình đi ăn sáng tại quán bún gần số nhà 34 Vũ Quỳnh, phường  Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê (Đà Nẵng) và uống cà phê gần chỗ ăn sáng (không rõ địa chỉ), cả nhà không đeo khẩu trang. Đến 9h cùng ngày, bệnh nhân cùng con về TP Buôn Ma Thuột trên chuyến bay VN115, số ghế 20D.

Từ sân bay về nhà anh trai tại số 91 Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột bằng xe ô tô của anh trai và  ăn trưa tại đây khoảng 20 người (không đeo khẩu trang). 14 giờ cùng ngày, V về nhà mẹ đẻ tại số 41 Hoàng Diệu, TP Buôn Ma Thuột. Sau đó lên nhà chị gái tại số 43/15 Ama Khê, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột ăn tiệc và tiếp xúc gần với 89 người.

Ngày 1/8, bệnh nhân và 5 người cùng nhà được đưa vào khu cách ly tập trung tại Trung đoàn cảnh sát cơ động Tây Nguyên. Cùng ngày, kết quả xét nghiệm bằng kỹ thuật Real time RT-PCR, V dương tính với SARS-COV-2.

Ca thứ 2 là nam bệnh nhân 602- H.H.A mới có kết quả dương tính với SARS-COV-2 (SN 2006, trú tại số 101, Quốc Lộ 14 , thôn 5, xã Hòa Thuận. Tạm trú số 13/2/9 Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột). Yếu tố dịch tễ, A có tiếp tiếp xúc với H.T.T.V.

Tính tới thời điểm này, tại Đắk Lắk đã ghi nhận ba trường hợp nhiễm Covid-19. Tất cả các bệnh nhân đều trở về từ Đà Nẵng và hiện đang được cách ly, điều trị theo phác đồ điều trị của Bộ y tế. Các ngành chức năng tỉnh Đắk Lắk vẫn đang truy vết những người tiếp xúc với bệnh nhân để cách ly, điều trị.

Hiện nay, Đắk Lắk đã có 60 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế, 152 người được cách ly tập trung và gần 7 nghìn người tại tỉnh này được khuyến cáo cách ly tại nơi cư trú do đã đi về từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi.

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm