| Hotline: 0983.970.780

Bệnh xì mủ hoành hành sầu riêng

Thứ Năm 23/08/2012 , 10:53 (GMT+7)

Bệnh chủ yếu do nấm Phytophthora palmivora gây nên; nấm thường lưu tồn dưới dạng bào tử hậu.

Theo Chi cục BVTV Lâm Đồng, trong hơn 1 tháng qua (từ giữa tháng 7 đến nay), tại các huyện phía nam của tỉnh là Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên, bệnh xì mủ gây thối trái sầu riêng đã diễn ra khá phổ biến với hơn 100 ha cây trồng bị hại.

Ban đầu, vết bệnh là những chấm nhỏ màu nâu đen, sau đó lớn dần và chuyển sang màu xám đen; bệnh thường xuất hiện dọc theo chiều từ cuống trái xuống xung quanh trái; sau đó phát triển rộng và ăn sâu vào thịt trái, làm cho trái bị nhũn, thối…

Bệnh chủ yếu do nấm Phytophthora palmivora gây nên; nấm thường lưu tồn dưới dạng bào tử hậu. Bà con đã dùng nhiều loại thuốc để phòng trừ nhưng kết quả mang lại không cao.

Xem thêm
Dân đeo khẩu trang đi ngủ vì trại lợn 30.000 con

THANH HÓA Trại lợn của Công ty Agri-Vina lại gây thối, khiến nhiều người dân tại xã Tân Phúc, thị trấn Lang Chánh mất ăn mất ngủ.

Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

Bé gái 10 tuổi ở Xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) tử vong với những triệu chứng nghi do bệnh dại sau khi bị chó cắn, cơ quan chức năng đang vây bắt đàn chó để xét nghiệm.

Gia Lai có thêm 5 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói

Gia Lai vừa có thêm 2 mã số vùng trồng và 3 mã số cơ sở đóng gói, nâng tổng số lên 227 mã số vùng trồng và 38 mã số cơ sở đóng gói.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.