| Hotline: 0983.970.780

Bi kịch của cô gái quý tộc bị mẹ nhốt 25 năm vì yêu thường dân

Chủ Nhật 11/12/2022 , 09:44 (GMT+7)

Sau khi Blanche Monnier giàu có, xinh đẹp và nổi tiếng phải lòng một thường dân, mẹ cô đã làm điều mà không ai tưởng tượng được để cố ngăn cản cuộc tình đó.

Vào một ngày tháng 5/1901, tổng chưởng lý Paris nhận được lá thư kỳ lạ nói rằng có một gia đình nổi tiếng trong thành phố đang giữ một bí mật bẩn thỉu. Bức thư được viết tay và không có chữ ký, nhưng tổng chưởng lý rất băn khoăn với nội dung của nó nên ông quyết định điều tra ngay lập tức.

Anh1

Blanche Monnier lúc còn trẻ (bên trái) và sau khi được cảnh sát phát hiện. Ảnh: ATI.

Khi cảnh sát đến tư dinh của nhà Monnier, trong lòng họ dậy lên những nghi ngờ. Đây là một gia đình giàu có nức tiếng trong vùng và thanh danh không tì vết. Giới thượng lưu ở Paris không ai không biết đến quý bà Monnier vì những công việc từ thiện năng nổ. Con trai bà, Marcel, học rất xuất sắc và đang là một luật sư đáng kính.

Gia đình Monnier cũng có một cô con gái xinh đẹp, Blanche, nhưng không ai nhìn thấy cô trong gần 25 năm qua.

Được những người quen mô tả là “rất dịu dàng và tốt bụng”, Blanche đơn giản là đã biến mất ở thời kỳ đỉnh cao của tuổi trẻ, khi những chàng trai trẻ thuộc tầng lớp thượng lưu xếp hàng tìm đến cầu hôn cô. Thời gian trôi qua, mọi người dần quên đi những tình tiết kỳ lạ và gia đình vẫn tiếp tục cuộc sống của họ như chưa có chuyện gì xảy ra.

Cảnh sát đã tiến hành khám xét dinh thự của gia đình Monnier theo thông lệ và không phát hiện điều gì khác thường cho đến khi họ ngửi thấy mùi hôi thối bốc ra từ một trong những căn phòng trên lầu. Lần theo mùi hôi, họ đến trước một cánh cửa nhưng nó bị khóa chặt. Nghi ngờ có điều không ổn, cảnh sát quyết định phá khóa và xông vào bên trong, không hề chuẩn bị tâm lý cho những điều kinh hoàng họ sắp chứng kiến.

Căn phòng tối đen như mực, khung cửa sổ duy nhất của nó đã bị đóng kín, ẩn sau những bức rèm dày. Mùi hôi thối trong buồng tối nồng nặc đến nỗi một sĩ quan phải ngay lập tức ra lệnh phá cửa sổ. Khi ánh sáng chiếu vào, họ mới hiểu rằng mùi kinh khủng đó là do những mẩu thức ăn thối rữa vương vãi trên sàn xung quanh chiếc giường cũ nát, nơi một phụ nữ tiều tụy đang bị xích.

Thời khắc viên cảnh sát mở cửa sổ cũng là lúc Blanche Monnier lần đầu tiên nhìn thấy ánh sáng Mặt trời sau hơn hai thập kỷ. Cô trần truồng và bị xích vào giường kể từ sau vụ “mất tích bí ẩn” 25 năm trước. Thậm chí không thể đứng dậy để đi vệ sinh, cô gái, giờ đã là một phụ nữ trung niên, trông thất thần, bẩn thỉu, vây quanh bởi sâu bọ.

Anh2

Một tờ báo Pháp đưa tin về việ Blanche bị mẹ đẻ nhốt suốt 25 năm. Ảnh: ATI.

Mùi thối rữa kinh khủng đến nỗi những viên cảnh sát có mặt trong phòng không thể chịu đựng quá vài phút. Blanche đã ở đó 25 năm. Cô ngay lập tức được đưa đến bệnh viện trong khi mẹ và anh trai cô bị bắt.

Các bác sĩ tại bệnh viện cho biết mặc dù Blanche bị suy dinh dưỡng trầm trọng, chỉ nặng gần 30 kg lúc được giải cứu, cô vẫn khá minh mẫn. Cô nói rằng: “Thật tuyệt vời làm sao khi lại được hít thở không khí trong lành”. Từ đây, những tình tiết dẫn tới bi kịch cuộc đời Blanche bắt đầu trở nên rõ ràng hơn.

Hóa ra Blanche đã tìm được một ý trung nhân từ nhiều năm trước. Song anh ta không phải một nhà quý tộc trẻ tuổi, giàu có như kỳ vọng của gia đình cô mà chỉ là một luật sư lớn tuổi, nghèo khó. Mẹ Blanche hết lời khuyên cô nên chọn người khác phù hợp hơn nhưng cô từ chối.

Để trả thù, quý bà Monnier đã nhốt con gái mình trong một căn phòng khóa kín nhằm ép cô nhượng bộ. Nhiều năm trôi qua, Blanche Monnier vẫn không chịu thay đổi. Ngay cả sau khi người bạn trai qua đời, cô vẫn bị nhốt trong căn phòng tăm tối, chỉ có chuột và chấy bầu bạn. Suốt 25 năm, cả anh trai cô và mọi người hầu nào trong gia đình đều không động tay giúp đỡ cô. Họ nói rằng vì quá khiếp sợ quý bà Monnier nên không dám mạo hiểm.

Người ta chưa bao giờ tiết lộ ai đã viết bức thư dẫn đến cuộc giải cứu Blanche. Công chúng đã vô cùng phẫn nộ trước hành vi tàn ác của người mẹ. Đám đông giận dữ kéo đến hò hét, chửi bới bên ngoài ngôi nhà của gia tộc, khiến quý bà Monnier lên cơn đau tim. Bà qua đời 15 ngày sau khi Blanche được giải thoát.

Blanche Monnier đã phải chịu một số tổn thương tâm lý lâu dài sau hàng thập kỷ bị cầm tù. Cô sống những ngày còn lại trong một viện điều dưỡng của Pháp, qua đời vào năm 1913.

(Theo ATI)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.