| Hotline: 0983.970.780

Bí thư Nguyễn Văn Nên: 'Chúng ta có một cái Tết đặc biệt!'

Thứ Sáu 11/02/2022 , 16:11 (GMT+7)

'Một cái Tết mà trước đó, trong chúng ta không ai dám nghĩ tới, có thể bình yên đến như thế, có thể nghĩa tình đến như thế, có thể đầm ấm đến như thế!'

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Nhâm Dần 2022, sáng 11/2. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Nhâm Dần 2022, sáng 11/2. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Người dân không bỏ Thành phố khi chúng ta có trách nhiệm với họ

Tại Hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Nhâm Dần 2022 sáng 11/2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho rằng, Tết Nhâm Dần 2022 là một cái Tết đặc biệt, không giống bất kì một cái Tết nào.

“Sau khi Thành phố vượt qua cơn bạo bệnh, sự mất mát của nhiều gia đình chưa kịp nguôi ngoai, sự thiếu vắng người thân trong lúc sum họp gia đình của giờ khắc thiêng liêng, cho chúng ta những cảm xúc mạnh mẽ. Những gia đình có người thân mắc Covid-19 cũng có nhiều cảm xúc, có người khi nhận được tin mình là F0 đã nghĩ đến những điều xấu nhất. Cho nên, họ vui mừng khi vượt qua được tất cả", Bí thư Nên nói.

Tết năm nay nhiều người lao động đến Thành phố học tập và làm việc phải ở lại với nhiều lý do nên không thể về quê. Nhiều người đi xa không có dịp trở về quê như những cái Tết trước đây. Do đó, việc chăm lo cho người dân dịp Tết Nguyên đán năm nay phát sinh thêm nhiều đối tượng

Năm nay, Đảng, Nhà nước và Thành phố thống nhất một cái Tết tri ân, toàn hệ thống chính trị chủ động các hoạt động cụ thể, từng ngành từng cấp để chăm lo, sẻ chia, tri ân.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chúc Tết người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: MTTQVN TP.HCM.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chúc Tết người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: MTTQVN TP.HCM.

“Chúng ta có được một cái Tết bình an, đầm ấm, tri ân, nghĩa tình, chia sẻ. Một cái Tết mà trước đó, trong chúng ta không ai dám nghĩ tới, có thể bình yên đến như thế, có thể nghĩa tình đến như thế, có thể đầm ấm đến như thế. Bởi chúng ta đã có quá nhiều nỗi lo, nhưng cuối cùng chúng ta đã vượt qua”, Bí thư Nên bày tỏ.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên gửi lời cảm ơn toàn hệ thống chính trị, các ngành các cấp toàn hệ thống chính trị, các cơ quan đơn vị, các quận huyện… đã hoạt động hết mình để chăm lo cho người dân, người lao động.

Để đạt được những kết quả đó, ông Nên cho rằng, đó là nhờ sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; sự chủ động của Thành phố trên tinh thần trách nhiệm, thái độ sống, nhiệm vụ từ từng địa bàn. Sự đồng cảm, chia sẻ thấu cảm hoàn cảnh của nhân dân để cùng đón một cái Tết bình yên. "Họ đã thực hiện các hoạt động Tết có chừng mực, đảm bảo sự an toàn với một ý thức rất cao. Nếu không có yếu tố này, chúng ta khó có thể thành công được”, ông Nên nói.

Nhiều hoạt động chăm lo cho người dân được triển khai trong dịp Tết Nhâm Dần 2022. Ảnh: MTTQVN TP.HCM.

Nhiều hoạt động chăm lo cho người dân được triển khai trong dịp Tết Nhâm Dần 2022. Ảnh: MTTQVN TP.HCM.

Ngoài ra là sự chủ động hết lòng của các cơ quan, các ngành các cấp; sự chủ động của các hoạt động truyền thông, truyền được cảm hứng, năng lượng tích cực cho nhân dân. Đặc biệt ngành y tế bám chặt, duy trì các hoạt động trực chiến cùng các lực lượng khác như lao động thương binh xã hội, an ninh, quốc phòng…

“Những ngày sau Tết, một lần nữa chúng ta hồi hộp, lo lắng số ca lây nhiễm Covid-19 tăng, tuy nhiên đến nay số ca nhiễm có tăng nhẹ, nhưng số ca tử vong và ca nặng thấp, khiến mình cứ đọc tới đọc lui không biết có đọc nhầm không”, Bí thư Nên nói.

Bí thư Nên cũng bày tỏ sự vui mừng trước việc 96% công nhân, người lao động trở lại TP.HCM sau dịp Tết Nguyên đán 2022. “Người dân không bỏ Thành phố khi chúng ta có trách nhiệm với họ. Công tác chăm lo Tết đã tạo ra sự lan tỏa, cộng hưởng mạnh mẽ. Bài học rút ra không chỉ cho cái Tết mà là bài học trong sự chỉ đạo lãnh đạo của chúng ta. Khi cả hệ thống chính trị toàn tâm toàn ý, chung sức đồng lòng chăm lo cho người dân thì người dân sẽ ủng hộ, đồng cảm, chia sẻ", Bí thư Nên khẳng định.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cho rằng, với tâm thế, tư duy mới, niềm tin mới, sức mạnh mới, Thành phố phấn đấu hoàn thành mức độ cao nhất trong năm 2022, mới có thể hy vọng hoàn thành trọng trách Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI đã đề ra, xứng đáng với niềm tin của người dân.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tập trung tháo gỡ khó khăn, xử lý các vấn đề phát sinh ngay từ đầu năm

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, Tết Nguyên đán vừa qua, nhiều giá trị tốt đẹp đã được người dân dành cho nhau, đã được cộng đồng doanh nghiệp thể hiện, được hệ thống chính trị phát huy. TP.HCM sẽ tiếp tục lan tỏa để tạo động lực cho sự phát triển.

Đồng thời, ông Mãi đề nghị các sở, ngành, quận, huyện và TP Thủ Đức khẩn trương triển khai các công việc, nhiệm vụ ngay từ sớm; thực hiện đạt và vượt kế hoạch năm 2022 để bù đắp lại những việc Thành phố chưa làm được trong năm 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Từ đó, tạo đà thực hiện thắng lợi mục tiêu cả nhiệm kỳ 2020-2025.

Đặc biệt người đứng đầu UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, xử lý các vấn đề phát sinh để tạo không khí thi đua sôi nổi, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh ngay từ đầu năm.

"UBND TP.HCM sẽ rà soát lại các vấn đề còn tồn đọng về đầu tư công, đầu tư tư nhân và các vấn đề của người dân để phân nhóm, có kế hoạch giải quyết theo từng nhóm", ông Mãi nói.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cũng đề nghị Ủy ban MTTQ các cấp, các đoàn thể chính trị - xã hội của Thành phố và các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền vận động người dân, cộng đồng doanh nghiệp và các thành phần trong xã hội cùng chung tay đóng góp vào sự phát triển của TP.HCM.

Lãnh đạo TP.HCM trao tặng bằng khen cho các tập thể. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Lãnh đạo TP.HCM trao tặng bằng khen cho các tập thể. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Dịp này, UBND TP.HCM tặng bằng khen cho 421 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức chăm lo Tết cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.