| Hotline: 0983.970.780

Bí xanh số 1 thu 1,3 tấn/sào

Thứ Ba 18/06/2013 , 09:59 (GMT+7)

Giống bí này có ruột đặc, ít hạt, trọng lượng quả vừa phải, giòn, thơm ngon, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Để nâng cao hiệu quả SXNN, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) chuyển đổi vùng đất trồng lúa, lạc đậu năng suất thấp sang trồng giống bí xanh số 1 theo hướng tập trung quy mô lớn với diện tích 1,5 ha. 4 hộ tham gia, mỗi hộ trồng 3 - 5 sào, được hỗ trợ 100% giống, 500.000 đ/sào (kinh phí làm giàn), đầu tư hạ tầng (đường, giếng nước…).

Sau hơn 3 tháng triển khai, giống bí xanh số 1 thể hiện khả năng thích nghi với điều kiện thời tiết, ít sâu bệnh hơn so với các giống đang trồng trên địa bàn, năng suất đạt 1,2 - 1,3 tấn/sào. Giống bí này có ruột đặc, ít hạt, trọng lượng quả vừa phải, giòn, thơm ngon, được người tiêu dùng ưa chuộng.


Bí xanh số 1, cây trồng triển vọng ở Thạch Châu

Ông Nguyễn Sỹ Xuân, thôn Thanh Tân, tham gia mô hình với diện tích 3 sào cho biết: Khu vực này trước đây có tới 10 hộ dân trồng lúa, lạc, đậu nhưng không hiệu quả, thu nhập rất thấp. Nay được xã quy hoạch vùng trồng rau củ quả, chuyển giao giống bí mới về trồng đã mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt, một sào cho thu nhập cao gấp 4 lần cây trồng khác”.

Những ngày này trên các vùng trồng bí, các gia đình đều tập trung hết nhân lực cho việc thu hoạch. Cây bí xanh được trồng đúng theo mô hình rau an toàn nên chất lượng quả to, chắc, đặc, trung bình 2 quả đạt 1,5 kg; có quả lên tới gần 1 kg.

Theo ước tính mỗi sào bí có thể thu gần 1,3 tấn, với giá bán 3.200 đ/kg sau khi trừ chi phí cho thu nhập từ 30 - 35 triệu đ/ha/vụ. Phấn khởi hơn nữa là bí xanh được thị trường ưa chuộng nên xe của thương lái đến tận đồng để thu mua, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm.

Xem thêm
Dân đeo khẩu trang đi ngủ vì trại lợn 30.000 con

THANH HÓA Trại lợn của Công ty Agri-Vina lại gây thối, khiến nhiều người dân tại xã Tân Phúc, thị trấn Lang Chánh mất ăn mất ngủ.

Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

Bé gái 10 tuổi ở Xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) tử vong với những triệu chứng nghi do bệnh dại sau khi bị chó cắn, cơ quan chức năng đang vây bắt đàn chó để xét nghiệm.

Gia Lai có thêm 5 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói

Gia Lai vừa có thêm 2 mã số vùng trồng và 3 mã số cơ sở đóng gói, nâng tổng số lên 227 mã số vùng trồng và 38 mã số cơ sở đóng gói.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.