| Hotline: 0983.970.780

Bình Dương: Giải cứu 2 cá thể gấu ngựa

Thứ Hai 11/03/2019 , 17:58 (GMT+7)

Hai cá thể gấu bị nuôi nhốt gần 15 năm đã được giải cứu và bàn giao cho Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã nước Việt đưa về cơ sở bảo tồn gấu ở Ninh Bình.

16-00-11_img_20190311_150804
Hai cá thể gấu ngựa bị nuôi nhốt được giải cứu

Ngày 11/3, Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã nước Việt (gọi tắt là FOUR PAWS Viet) phối hợp cùng các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương tiến hành giải cứu 2 cá thể gấu ngựa đang bị nuôi nhớt.

Theo đó, 2 cá thể gấu ngựa nặng 180kg, bị nuôi nhốt tại một doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An.

Để có thể giải cứu, các bác sỹ thú y đã gây mê, để đưa gấu ra ngoài và khám sức khỏe lâm sàng. Qua kiểm tra, răng của gấu bị sâu và vỡ. Siêu âm ổ bụng thấy thành túi mật dày và gấu bị béo phì do thức ăn không phù hợp. Cơ quan chức năng cũng đã kiểm tra mã số chíp điện tử và bàn giao gấu cho Trung tâm bảo tồn hoang dã nước Việt đưa về cơ sở bảo tồn gấu ở Ninh Bình.

Bà Ngô Thị Mai Hương, Giám đốc Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã nước Việt cho biết, hiện cả nước có gần 800 cá thể gấu được nuôi nhốt, trong khi, gấu hoang dã hiện chỉ có vài trăm con.

Riêng tại Bình Dương hiện có trên 80 cá thể gấu được nuôi nhốt tại 13 tổ chức cá nhân, các hộ gia đình với mục đích làm cảnh và kinh doanh du lịch. Theo quy định tất cả gấu đều được quản lý chặt bằng chíp điện tử và được kiểm tra định kỳ 3 tháng/lần trong suốt quá trình nuôi nhốt.

Được biết, Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã nước Việt là tố chức phi lợi nhuận, hoạt động trong lĩnh vực phúc lợi động vật, chuyên giải cứu và chăm sóc các cá thể gấu nuôi nhốt bị lạm dụng chích hút mật. Hiện Trung tâm đang giải cứu và quản lý, nuôi dưỡng 12 cá thể gấu trong đó có 10 con đã bị chích hút mật và 2 cá thể gấu con bị thu giữ khu mua bán trên thị trường.

Xem thêm
Tây Ninh phát triển bò thịt chất lượng cao: [Bài 1] Nâng tầm vóc, chất lượng nhờ tinh bò ngoại

Nổi tiếng bò thịt, Tây Ninh đã thụ tinh nhân tạo từ giống bò ngoại ưu việt giúp từng bước cải tạo giống, nâng cao tầm vóc, phát triển đàn bò bền vững.

Kiên quyết đóng cửa cơ sở giết mổ không đảm bảo

VĨNH PHÚC Một số địa phương tỉnh Vĩnh Phúc vẫn còn buông lỏng quản lý, để xảy ra tình trạng giết mổ gia súc, gia cầm chết, mắc bệnh, gây bức xúc trong dư luận.

Doanh nghiệp Nhật Bản hỗ trợ nông dân sản xuất lúa giảm phát thải

Thông qua hợp tác với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Công ty TNHH Faeger sẽ hỗ trợ nông dân định lượng giảm phát thải.