| Hotline: 0983.970.780

Bình Thuận: Dịch tai xanh lan sang huyện Tuy Phong

Thứ Hai 13/09/2010 , 10:07 (GMT+7)

Sáng ngày 10/9 ông Châu Ngọc Tấn - Chi cục trưởng Thú y tỉnh cho biết thêm 3 xã của huyện Tuy Phong đã có heo dương tính với vi rút tai xanh.

Liên quan diễn biến dịch bệnh heo tai xanh trên địa bàn tỉnh, sáng ngày 10/9 ông Châu Ngọc Tấn - Chi cục trưởng Thú y tỉnh cho biết thêm 3 xã của huyện Tuy Phong đã có heo dương tính với vi rút tai xanh.

Trước đó ba mẫu bệnh phẩm lấy ngày 7/9 từ các hộ Trương Thị Bán, khu phố 2, thị trấn Liên Hương; Trần Thị Bản, thôn 1, xã Phước Thể và hộ ông Đinh Văn Thành, thôn Lạc Trị, xã Phú Lạc đem đi xét nghiệm tại Thú y vùng VI đã cho kết quả dương tính. Các hộ nói trên đều chăn nuôi theo mô hình gia đình, trong đó có hộ nuôi số lượng heo giống khá lớn. Trước đó, dịch bệnh đã hoành hành ở Phan Phiết.

Xem thêm
Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

Bé gái 10 tuổi ở Xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) tử vong với những triệu chứng nghi do bệnh dại sau khi bị chó cắn, cơ quan chức năng đang vây bắt đàn chó để xét nghiệm.

Lấy doanh nghiệp là đầu tàu để phát triển bền vững ngành mía đường

Cơ quan chức năng cần có giải pháp nhằm củng cố và phát triển chuỗi liên kết sản xuất trong bối cảnh cây mía đang dần mất vị thế.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.