| Hotline: 0983.970.780

Bộ Giao thông bác bỏ đề xuất xóa trạm thu phí Thăng Long

Thứ Năm 08/04/2010 , 13:43 (GMT+7)

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng vừa chính thức thông báo không xóa bỏ trạm thu phí này.

Trước đề nghị của Hà Nội về việc xóa bỏ trạm thu phí Vĩnh Thanh nằm trên đường Bắc Thăng Long, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng vừa thông báo không xóa bỏ trạm thu phí này.

Trong thông báo gửi các đơn vị liên quan, Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Đường bộ phối hợp với Công an Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thực hiện thu phí tại trạm Vĩnh Thanh và xử lý các tình huống phát sinh.

Người đứng đầu ngành giao thông cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ chủ trì, phối hợp với đơn vị liên quan rà soát các trạm thu phí trên quốc lộ.

Ùn tắc giao thông trong ngày đầu thực hiện thu phí lại ở trạm Vĩnh Thanh

Trước đó để tạo sự thông thoáng cho xe cộ qua lại khi sửa chữa mặt cầu Thăng Long, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu đơn vị thu phí trên 3 trạm phụ tuyến Nam Thăng Long - Nội Bài tạm dừng hoạt động.

Sau đó, trong quá trình tổ chức lại giao thông, Thanh tra Sở Giao thông vận tải phát hiện 3 trạm thu phí không phép đều nằm trên địa bàn huyện Đông Anh nên đã ra quyết định tạm dừng hoạt động. Khi phát hiện sự việc, nhiều lái xe cho rằng họ bị thu phí oan sai, thu 2 lần.

Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải đã vào cuộc và xác định không có trường hợp bị thu oan và 3 tháng sau khi sửa chữa xong mặt cầu, từ 1/4 trạm thu phí Vĩnh Thanh được tái lập trở lại.

Ngay buổi sáng đầu tiên khi trạm thu phí hoạt động trở lại, hàng chục tài xế ôtô đã đỗ xe trước trạm, phản đối thu phí gây ùn tắc kéo dài nhiều giờ. Một ngày sau, Sở Giao thông vận tải Hà Nội có văn bản gửi UBND thành phố đề nghị làm việc với Bộ Giao thông Vận tải để dừng hoạt động của trạm thu phí này.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất