| Hotline: 0983.970.780

Bức ảnh bé gái quỳ gối uống nước bẩn gây chấn động Argentina

Thứ Tư 20/12/2017 , 14:24 (GMT+7)

Cô bé phủ phục xuống đất, uống nước bẩn trong cái nóng 37 độ gây thu hút ở Argentina. 

Bức ảnh bé gái quỳ gối uống nước bẩn gây chấn động Argentina. Ảnh: Misiones Online.
 
Bé gái thuộc cộng đồng người Mbya Guarani bản xứ, sống bằng cách đi xin tiền cũng những đứa trẻ khác tại thành phố Posadas, đông bắc Argentina, Daily Mail hôm qua đưa tin. 
 
Bức ảnh gây sốc khắp Nam Mỹ và Tây Ban Nha, cho thấy bé gái dùng tay chống trên mặt đất, quỳ gối uống vũng nước bẩn trên đường để thỏa mãn cơn khát trong cái nắng 37 độ C.
 
Một nhà báo địa phương đã chụp được bức ảnh. Migue một tình nguyện viên cho tổ chức UNICEF Argentina, trụ sở tại Posadas, đã đưa ảnh này lên mạng Internet, kèm theo dòng tâm sự: "Trong khi cả nước đang bị cái nóng thiêu đốt, bé gái tộc Guarani phải uống nước trên mặt đất. Phải chăng chúng ta đã làm điều gì đó sai trái với xã hội".
 
"Chúng ta thường nói về vấn đề xã hội trong khi chẳng làm điều gì, vì không ai nêu bật việc đó. Những người nên làm điều gì đó cho xã hội lại thường giữ chặt ví của mình", Migue nói. 
 
Báo chí địa phương cho biết trẻ em Guarani thường bị người lớn bắt đi làm ăn xin. Ảnh: Misiones Online.
 
Trẻ em thuộc cộng đồng Mbya Guarani thường bị người lớn lùa đi làm ăn xin. Bức ảnh bé gái uống nước bẩn là một trong những ảnh mà nhà báo kể trên đã gửi cho các đồng nghiệp, với hy vọng trẻ em nơi này được giúp đỡ.
 
Theo điều tra của tờ Misiones Online tại địa phương, thống đốc tỉnh và thành phố Posadas đã nhiều lần giúp đỡ, đưa các gia đình người Mbya Guarani về lại làng quê. song chỉ một thời gian sau họ lại lên thành phố làm nghề ăn xin. 
 
Guarani là tộc người bản địa mang văn hóa Nam Mỹ, nói tiếng Guarani và sống tại Paraguay và Argentina. Có khoảng 3.000 người Myba Guarani đang sống ở Argentina.

Theo Daily Mail

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.