| Hotline: 0983.970.780

Cá tra chết hàng loạt

Thứ Năm 07/08/2014 , 08:14 (GMT+7)

Hơn 1 tháng qua, nhiều nông dân nuôi cá tra dọc sông Hậu, sông Tiền ở các tỉnh An Giang, Đồng Tháp và TP Cần Thơ điêu đứng vì cá mắc bệnh chết hàng loạt. 

Ông Võ Văn Tiễn ở phường Thới An, quận Ô Môn, TP Cần Thơ cho biết, vụ này gia đình có 5 ao cá tra với diện tích 1 ha, thả 2 triệu con giống nuôi đến giai đoạn 30 con/kg, cá bất ngờ trong hầm nổi đầu, bỏ ăn, chết trắng ao nghi do bệnh gan, thận, mủ.

Ngày nào ông cũng cho người vớt từ 100 - 150 kg cá chết. Đến nay các hầm cá của ông Tiễn thiệt hại hơn 70%, lỗ  trên 250 triệu đồng.

Năm nào cũng vậy, cứ vào đầu con nước lũ từ thượng nguồn đổ về, mang phù sa đỏ ngầu cộng thêm thời tiết mưa nhiều làm môi trường thay đổi đột ngột khiến cá tra dễ bệnh về gan, thận, mủ. 

Nhiều hộ có biện pháp phòng ngừa là xử lý nguồn nước trước khi đưa vào ao, điều trị thuốc kháng sinh cho cá nhưng không hiệu quả.

Xem thêm
Chó, mèo thả rông lông nhông khắp phố

BÌNH DƯƠNG Có rất nhiều người tại Bình Dương bị chó thả rông cắn phải đi tiêm phòng dại khiến người dân rất bức xúc vì nạn chó lông nhông khắp phố.

Lấy doanh nghiệp là đầu tàu để phát triển bền vững ngành mía đường

Cơ quan chức năng cần có giải pháp nhằm củng cố và phát triển chuỗi liên kết sản xuất trong bối cảnh cây mía đang dần mất vị thế.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.