| Hotline: 0983.970.780

Cá voi lưng gù 16 tấn suýt nuốt chửng thợ lặn

Thứ Năm 17/11/2016 , 13:19 (GMT+7)

Một thợ lặn suýt trở thành bữa ăn cho con cá voi lưng gù nặng gần 16 tấn khi quay phim ngay sát chiếc miệng há rộng của nó.

ca-voi-lung-gu-16-tan-suyt-nuot-chung-tho-lan
Con cá voi 16 tấn chỉ suýt nuốt chửng thợ lặn trong lúc đớp mồi. Ảnh: YouTube.
 

Thợ lặn Patrick Dykstra của công ty Picture Adventure Expeditions, Mỹ, chạm trán con cá voi lưng gù ở biển Na Uy hôm 14/11 khi đang hướng dẫn một nhóm nhiếp ảnh gia thám hiểm dưới nước, theo ABC News.

"Có rất nhiều cá voi sát thủ đang kiếm ăn lúc đó. Chúng sử dụng chiếc đuôi để quây một đàn cá lớn", Dykstra kể lại. Con cá voi lưng gù bất ngờ lao đến từ phía dưới và nuốt chửng mồi câu, chỉ cách Dykstra 30 cm.

"Rất khó để nhìn rõ từ video, nhưng con cá voi đổi hướng vào phút chót để tránh đâm vào tôi. Thật lý thú khi một con vật lớn và di chuyển nhanh như vậy có thể tránh tôi ở thời khắc mấu chốt. Chúng là sinh vật vô cùng thông minh", Dykstra nói.

Dykstra chia sẻ đây là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong 20 năm kinh nghiệm bơi cùng cá voi của anh. "Tôi nghĩ không gì có thể kịch tính hơn khi ở gần một cá voi lưng gù 16 tấn đến vậy", Dykstra chia sẻ.

 

VnExpress

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cây mía quay quắt trong nắng nóng như thiêu đốt

GIA LAI Trong cái nắng nóng như thiêu đốt, vùng mía nguyên liệu trồng mới lẫn mía tái sinh của Nhà máy đường An Khê (Gia Lai) đang quay quắt trong ‘chảo lửa’…