| Hotline: 0983.970.780

Các thầy thuốc cần yêu người trước khi yêu ngành, yêu nghề

Thứ Năm 23/02/2023 , 21:29 (GMT+7)

Bộ trưởng Lê Minh Hoan nói các thầy thuốc cần yêu người rồi mới yêu ngành, yêu nghề khi chia sẻ với tập thể Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp chiều 23/2.

Empty

Bộ trưởng Lê Minh Hoan chia sẻ tại lễ kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Ảnh: Tùng Đinh.

Chiều 23/2, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2).

Nhân dịp này, chia sẻ với tập thể Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá cao những công tác của đơn vị trong thời gian vừa qua, những công việc mà theo Bộ trưởng là làm vì bổn phận, chứ không chỉ vì trách nhiệm.

Với phương châm “Yêu ngành, yêu nghề” của bệnh viện, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng, cần bổ sung thêm yếu tố “yêu người” và yếu tố này phải đứng đầu, vì phải yêu người rồi mới yêu ngành, yêu nghề được.

“Theo tôi, công việc mà chúng ta đang làm sẽ giúp khẳng định giá trị của mình, khẳng định sự tồn tại của mình trên cõi đời này, khẳng định mình là ai, mình đóng góp được gì, trả ơn được gì cho cuộc đời này”, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nói thêm.

Empty

Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Ảnh: Tùng Đinh.

Kể câu chuyện về người già trong các viện dưỡng lão ở Nhật Bản, người đứng đầu ngành nông nghiệp khẳng định, người cao tuổi đã giúp cho các thế hệ trẻ trong viện dưỡng lão thấy được họ đã có những đóng góp nhất định cho xã hội, cho những thế hệ đi trước, những thế hệ đã góp phần xây dựng lên nước Nhật ngày nay. “Có bao giờ chúng ta nghĩ, một ngày nào đó, ở bệnh viện các bác sỹ sẽ cảm ơn bệnh nhân”, Bộ trưởng gợi ý và nói đó chính là đặt yếu tố yêu người lên đầu tiên, từ đó để yêu được ngành, yêu được nghề, để góp phần cho xã hội tốt đẹp hơn.

Lắng nghe những chia sẻ từ Bộ trưởng Lê Minh Hoan, PGS- TS- BS- Thầy thuốc Nhân dân Hà Hữu Tùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa nông nghiệp chân thành gửi lời cảm ơn với những căn dặn đầy tình yêu thương của người đứng đầu ngành nông nghiệp.

Từ đó, Giám đốc Hà Hữu Tùng khẳng định bệnh viện sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu với tinh thần cao nhất để nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo khả năng cứu chữa bệnh cho nhân dân và cán bộ ngành nông nghiệp, xứng đáng là những người thầy thuốc của nhân dân. “Đức sáng, tâm trong, tấm lòng vàng. Vì sức khỏe của bạn, chúng tôi luôn sẵn sàng”, ông Hà Hữu Tùng khẳng định.

Empty

PGS. TS. BS. Thầy thuốc Nhân dân Hà Hữu Tùng nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Ảnh: Tùng Đinh.

Trước đó, thừa ủy quyền lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp và Huân chương Lao động hạng Nhất cho cá nhân PGS- TS- BS- Thầy thuốc Nhân dân Hà Hữu Tùng.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cũng trao 2 bằng khen của Thủ tướng cho các cá nhân của Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp. Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc của bệnh viện cũng được nhận bằng khen của Bộ trưởng trong dịp này.

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Lai Châu xác minh tài sản, thu nhập của 26 cán bộ

Ngày 4/5, Thanh tra tỉnh Lai Châu công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của 26 cán bộ công tác tại 9 cơ quan.

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.