| Hotline: 0983.970.780

Điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp: Chăm sóc tận tâm, nâng tầm nghề nghiệp

Thứ Tư 08/06/2022 , 19:28 (GMT+7)

Công tác điều dưỡng tuy âm thầm nhưng rất quan trọng. Thương hiệu Bệnh viện có thể được tạo nên bởi bác sĩ nhưng chất lượng phụ thuộc phần lớn vào đội ngũ điều dưỡng.

Bs. Tống Lê Văn trao Giải nhất Cuộc thi ảnh trên mạng xã hội cho Trung tâm Chăm sóc sau mổ theo yêu cầu. Ảnh: Quỳnh Anh.

Bs. Tống Lê Văn trao Giải nhất Cuộc thi ảnh trên mạng xã hội cho Trung tâm Chăm sóc sau mổ theo yêu cầu. Ảnh: Quỳnh Anh.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế điều dưỡng 12/5/2022, chiều 8/6, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp tổ chức Hội thảo khoa học Điều dưỡng: “Chăm sóc tận tâm, nâng tầm nghề nghiệp”.

Tại Hội thảo, các cán bộ, nhân viên Phòng Điều dưỡng đã báo cáo về những hoạt động chăm sóc bệnh nhân trong quá trình thăm khám và điều trị tại Bệnh viện như: Chăm sóc người bệnh sau phẫu thuật gãy hở xương chi, chăm sóc người bệnh suy thận mạn lọc máu chu kỳ và các yếu tố liên quan... Cùng với đó, một số hoạt động công tác xã hội và các yếu tố ảnh hưởng đến cán bộ nhân viên y tế cũng được nghiên cứu, thống kê và đề cập trong Hội thảo.

Theo Ths. Bs Lê Văn Lễ, Trưởng Phòng Điều dưỡng, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp, thời gian qua, Phòng Điều dưỡng Bệnh viện đã triển khai đào tạo nghiệp vụ chuyên môn để nâng cao trình độ, đào tạo nghiệp vụ quản lý, đào tạo phong cách ứng xử cho các cán bộ, nhân viên y tế.

Đồng thời, nhanh chóng triển các khai tập huấn cho cán bộ, công, nhân viên Thông tư 31/2021/TT-BYT của Bộ Y tế về quy định hoạt động điều dưỡng trong bệnh viện. Đến nay công tác tập huấn đã đạt 100% , Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp tự hào là một trong những đơn vị tập huấn sớm Thông tư này đến với nhân viên điều dưỡng trước thời gian Bộ Y tế gửi công văn xuống Bệnh viện.

Bs. Lê Văn Lễ Trao giải Nhì Cuộc thi ảnh trên mạng xã hội cho Khoa Sản và Khoa Nhi. Ảnh: Tuyết Anh.

Bs. Lê Văn Lễ Trao giải Nhì Cuộc thi ảnh trên mạng xã hội cho Khoa Sản và Khoa Nhi. Ảnh: Tuyết Anh.

Theo đó, để thực hiện tốt công tác nghiệp vụ trong chăm sóc bệnh nhân trước, trong và sau khi nằm viện, các cán bộ, nhân viên điều dưỡng đã kiến nghị Bệnh viện cần chú trọng đào tạo, tập huấn, nâng cao tay nghề cho điều dưỡng về công tác chăm sóc người bệnh dưới mọi hình thức để có sự chuyên nghiệp hơn.

Ngoài ra, cũng cần tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe, tư vấn cho người bệnh và người nhà người bệnh trước, trong và sau khi nằm viện cũng là điều quan trọng.

Các hoạt động công tác xã hội và đặc biệt là công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cho phụ nữ theo dõi thai kỳ của Bệnh việc nhận được sự đánh giá cao, được phổ biến rộng rãi và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân.

Bên cạnh những báo cáo và đánh giá kết quả các mặt đã đạt được, Hội thảo cũng nêu ra một số vấn đề tồn đọng, ảnh hưởng tiêu cực tới cán bộ, nhân viên y tế. Trong đó, thực trạng nhân viên y tế bị bạo hành là vấn đề nhận được sự quan tâm lớn.

Cũng trong buổi Hội thảo, đại diện Ban Giám đốc Bệnh viện đã tổ chức trao giải Cuộc thi ảnh qua mạng dành cho các khoa, phòng.

Công tác điều dưỡng tuy âm thầm nhưng rất quan trọng. Ảnh: BVĐKNN.

Công tác điều dưỡng tuy âm thầm nhưng rất quan trọng. Ảnh: BVĐKNN.

Phát biểu tại chương trình, Ths. Bs. Tống Lê Văn, Phó Chủ tịch Hội đồng Điều dưỡng, Phó Giám đốc Bệnh viện, nhận định, công tác điều dưỡng tuy âm thầm nhưng rất quan trọng, thương hiệu Bệnh viện có thể được tạo nên bởi bác sĩ nhưng chất lượng phụ thuộc phần lớn vào đội ngũ điều dưỡng.

Theo đó, Bác sĩ Tống Lê Văn chúc mừng và đánh giá cao những công trình nghiên cứu cấp cơ sở của toàn thể đội ngũ điều dưỡng, đồng thời mong rằng mỗi cán bộ, nhân viên có thể lan tỏa những hành động, kỹ thuật điều dưỡng tới các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, chú trọng nghiên cứu khoa học giúp nâng cao chất lượng, kiến thức, trình độ cá nhân và tập thể. Bác sĩ Tống Lê Văn cho rằng các điều dưỡng trẻ nên tiếp tục học tập, nghiên cứu, tiếp bước các thế hệ đi trước.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất