| Hotline: 0983.970.780

Cải tạo trụ sở Sở VH-TT&DL Thái Bình: Bỏ qua mọi quy định của pháp luật?

Thứ Tư 04/08/2010 , 09:00 (GMT+7)

Sai phạm thì rõ quá rồi. Tháng 1/2010, qua kiểm tra, phát hiện thấy công trình này chưa có giấy phép xây dựng, chúng tôi đã phạt và yêu cầu ngừng thi công chờ giấy phép, nhưng chủ đầu tư không dừng - Chánh Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình.

Trụ sở mới của Sở VH-TT&DL Thái Bình đang cải tạo.
Báo NNVN nhận được đơn của một số công dân Thái Bình, phản ánh về việc Sở VH- TT & DL tỉnh Thái Bình, khi tiến hành công trình cải tạo trụ sở làm việc đã bỏ qua hoàn toàn các quy định của pháp luật về quản lý xây dựng cơ bản, ký hợp đồng thẳng với một doanh nghiệp tư nhân là Cty Hưng Hải để thi công công trình với giá trị hơn 3 tỷ đồng.

Để xác minh vấn đề trên, PV báo NNVN đã về Thái Bình và có buổi làm việc với Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình. Ông Khúc Văn Diệp, Chánh Thanh tra, cho biết: Sau khi được UBND tỉnh đồng ý về chủ trương, bố trí vốn từ ngân sách, thì chủ đầu tư là Sở VH-TT&DL phải thành lập Ban quản lý dự án, phải thuê tư vấn lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật gửi Sở KH- ĐT. Sở KH-ĐT sẽ chuyển sang Sở Xây dựng để tham gia ý kiến về thiết kế cơ sở ở phần bản vẽ thi công. Sau khi thẩm định, báo cáo kinh tế - kỹ thuật sẽ được Sở KH-ĐT trình UBND tỉnh phê duyệt. Phê duyệt rồi, Sở VH-TT&DL lại phải thuê tư vấn khác thẩm tra thiết kế bản vẽ thi công. Trên cơ sở thẩm tra đó, chủ đầu tư phê duyệt bản vẽ thiết kế thi công, dự toán, rồi mang sang Sở Xây dựng xin giấy phép xây dựng. Và chỉ sau khi có giấy phép xây dựng, chủ đầu tư mới được khởi công công trình, nhưng hầu như Sở VH-TT&DL đã bỏ qua những thủ tục bắt buộc theo quy định của pháp luật đó. Và, tuy công trình trên được chỉ định thầu theo quy định tại Nghị định số 85/2009/NĐ-CP của Chính phủ nhưng chỉ định thầu cũng phải tuân theo những quy định rất chặt chẽ.

- Ông đánh giá về những sai phạm của công trình này thế nào?

- Sai phạm thì rõ quá rồi. Tháng 1/2010, qua kiểm tra, phát hiện thấy công trình này chưa có giấy phép xây dựng, chúng tôi đã phạt và yêu cầu ngừng thi công chờ giấy phép, nhưng chủ đầu tư không dừng. Sau đó, UBND tỉnh đã có quyết định dừng thi công công trình, yêu cầu chủ đầu tư phải hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật.

Trả lời những câu hỏi của chúng tôi, ông Bùi Công Phượng, Giám đốc Sở VH-TT&DL Thái Bình cho biết: Năm 2008, Sở VH-TT&DL được thành lập trên cơ sở sáp nhập vì vậy khi nhận được trụ sở mới, chúng tôi rất nóng lòng muốn có một nơi làm việc ổn định để dồn sức vào những nhiệm vụ chính trị lớn. Chính vì sự nóng vội ấy nên đã bỏ qua các thủ tục theo quy định của pháp luật. Hơn nữa nhà thầu (Cty Hưng Hải) lại là chỗ thân thiết với Sở, sẵn sàng ứng vốn để làm. Còn chuyện lại quả, chuyện phần trăm phần nghìn thì hoàn toàn không có…

Chúng tôi nhận thấy những phản ánh trên của một số công dân là đúng sự thực. Còn chuyện những người lãnh đạo Sở VH-TT&DL tỉnh Thái Bình có được nhà thầu lại quả hay chi “phần trăm phần nghìn” hay không, đề nghị Công an tỉnh Thái Bình sớm làm rõ để trả lời đơn kiến nghị của người dân.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất