| Hotline: 0983.970.780

Cải tạo và khắc phục hư hỏng trên đèo Lò Xo với kinh phí 57 tỷ

Thứ Ba 11/02/2025 , 11:42 (GMT+7)

Ngày 10/2, Khu Quản lý Đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết sẽ tiến hành sửa chữa hư hỏng mặt đường quốc lộ 14 đoạn qua đèo Lò Xo vào tháng 4/2025.

Ngày 10/2, Khu Quản lý Đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, sẽ tiến hành sửa chữa hư hỏng mặt đường quốc lộ 14 đoạn qua đèo Lò Xo vào tháng 4/2025. Ảnh: Internet.

Ngày 10/2, Khu Quản lý Đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, sẽ tiến hành sửa chữa hư hỏng mặt đường quốc lộ 14 đoạn qua đèo Lò Xo vào tháng 4/2025. Ảnh: Internet.

Đèo Lò Xo qua địa bàn tỉnh Quảng Nam và Kon Tum từ Km1396 - Km1431 (Quốc lộ 14B) làm bằng bê tông xi măng, đưa vào khai thác từ năm 2003. Tuyến này đi qua khu vực đèo dốc có địa chất phức tạp, một số vị trí có mạch nước ngầm dưới nền đường.

Qua thời gian đưa vào khai thác, do ảnh hưởng mạch nước ngầm, lưu lượng các phương tiện giao thông đi lại trên đoạn đèo ngày càng tăng và mưa lũ hằng năm đã làm cho mặt đường bị hư hỏng nặng.

Hiện tuyến đường này đã quá niên hạn bảo trì nhưng nguồn kinh phí còn hạn hẹp, chưa được đầu tư sửa chữa triệt để nên mặt đường bê tông xi măng ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, phát sinh nhiều hư hỏng.

Mặt khác mùa mưa năm 2024 kéo dài cũng đã gây ra nhiều hư hỏng. Khu Quản lý Đường bộ III đã yêu cầu đơn vị bảo dưỡng thường xuyên vá sửa tạm các tấm bê tông xi măng hư hỏng nặng bằng vật liệu phù hợp, đảm bảo an toàn giao thông.

Trước tình hình trên, Khu quản lý đường bộ III đã yêu cầu đơn vị bảo dưỡng thường xuyên vá sửa tạm các vị trí mặt đường hư hỏng nặng bằng vật liệu phù hợp để đảm bảo giao thông. Trong năm 2024, đơn vị đã vá 1.612m2 bằng bê tông nhựa và 1.920m2 bằng cấp phối đá dăm.

Đơn vị này cho hay hiện Bộ Giao thông vận tải đã chấp thuận đầu tư sửa chữa mặt đường theo dự án sửa chữa định kỳ kế hoạch 2025.

Cụ thể, việc sửa chữa sẽ triển khai tại các đoạn mặt đường bê tông xi măng từ km1380 - km1407 với tổng mức đầu tư 57 tỉ đồng. Hiện Cục Đường bộ Việt Nam đã phê duyệt dự án và đang lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công với tổng diện tích sửa chữa 37.330m2.

Theo kế hoạch sẽ phê duyệt thiết kế trong tháng 2/2025 và tổ chức đấu thầu để bắt đầu triển khai sửa chữa ngay trong tháng 4/2025.

Xem thêm
5 đề xuất chính sách tín dụng đặc thù để phát triển nông nghiệp bền vững

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Võ Văn Hưng cho rằng cần đến chính sách tín dụng đặc thù để khuyến khích doanh nghiệp, nông dân đưa công nghệ cao, chuyển đổi số vào nông nghiệp.

Có thể tiết kiệm hơn 600 triệu m3 sau 2 đợt lấy nước đổ ải

Ngày 10/2, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT tổ chức kiểm tra công tác lấy nước đợt 2 phục vụ sản xuất vụ đông xuân 2024-2025 tại tỉnh Hưng Yên và Hải Dương.

Từ 1/3, ô tô điện không còn được miễn 100% lệ phí trước bạ

Bắt đầu từ ngày 1/3/2025, ô tô điện chạy pin đăng ký lần đầu tại Việt Nam sẽ không còn được hưởng mức lệ phí trước bạ 0% như trước.

Trà Sơn, tay em cầm nhật thực

Câu chuyện kinh tế trang trại, làm giàu nhờ trang trại từ vùng Trà Sơn, Can Lộc, minh chứng hùng hồn, không có gì tuyệt vời bằng làm giàu ngay chính trên quê hương mình.

Bình luận mới nhất