| Hotline: 0983.970.780

Cẩm Phả: Doanh nghiệp múc đất trên đồi, dân ở dưới 'lĩnh đủ'

Thứ Ba 20/09/2022 , 16:17 (GMT+7)

QUẢNG NINH UBND TP Cẩm Phả đã chỉ đạo UBND phường Quang Hanh kiểm tra phản ánh doanh nghiệp khai thác đất đá trên đồi ảnh hưởng đến người dân.

Thông tin từ UBND TP Cẩm Phả, cho biết, thành phố mới nhận được đơn của 79 hộ dân trú tại tổ 5, khu 4A, phường Quang Hanh (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) kiến nghị về việc Công ty cổ phần Cơ khí và thiết bị Thành Công thực hiện san lấp trên đầu nguồn dẫn đến tình trạng đất đá tràn xuống gây ách tắc dòng chảy, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của các hộ dân.

Người dân xúc dọn đất đá từ trên đồi chảy xuống sau trận mưa lớn hôm 8/9/2022.

Người dân xúc dọn đất đá từ trên đồi chảy xuống sau trận mưa lớn hôm 8/9/2022.

Xét nội dung đơn, UBND TP Cẩm Phả giao UBND phường Quang Hanh kiểm tra, giải quyết và trả lời công dân theo quy định; báo cáo UBND thành phố kết quả giải quyết và đề xuất nội dung vượt thẩm quyền (nếu có) trước ngày 05/10/2022.

Dân tố doanh nghiệp san lấp trên đầu nguồn dẫn đến tình trạng đất đá tràn xuống gây ách tắc dòng chảy.

Dân tố doanh nghiệp san lấp trên đầu nguồn dẫn đến tình trạng đất đá tràn xuống gây ách tắc dòng chảy.

Trao đổi với PV Báo Nông nghiệp Việt Nam, chị Thúy, một người dân địa phương cho hay: "Năm nào cũng lụt vì lượng đất đá quá nhiều. Nhà tôi mấy lần phải xây lại tường vì đất đá dội xuống, nước không thoát kịp dù phường đã có biện pháp xây kè suối nâng cầu nhưng đất đá quá nhiều".

Clip: Khu vực dân cư ngập lụt sau trận mưa ngày 8/9/2022

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.