| Hotline: 0983.970.780

Cần có chính sách điều tiết khoản thu từ hoạt động khai khoáng

Thứ Năm 28/10/2010 , 10:10 (GMT+7)

Ngày 27/10, Quốc hội thảo luận Luật Khoáng sản tại hội trường. Đa số đại biểu tán thành dự án Luật đã được sửa đổi, chỉnh lý theo ý kiến đại biểu tại kỳ họp thứ 7 và dự thảo báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Về nội dung cụ thể, các đại biểu cho rằng không nên điều chỉnh toàn bộ hoạt động chế biến, sử dụng khoáng sản mà chỉ điều chỉnh đến công đoạn phân loại, làm giàu khoáng sản nằm trong khâu khai thác khoáng sản. Một số ý kiến đề nghị bổ sung quy định vận chuyển khoáng sản và không cho cá nhân thăm dò khoáng sản.

Các đại biểu QH cũng đề nghị nhà nước phải có chính sách điều tiết khoản thu từ hoạt động khai thác khoáng sản để hỗ trợ địa phương nơi có tài nguyên khoáng sản được khai thác. Đồng thời cần quy định rõ cơ chế quản lý, sử dụng các nguồn thu này của địa phương cho phù hợp theo quy định của Luật Ngân sách như sử dụng vào việc xây dựng các cơ sở hạ tầng, hoạt động công ích, văn hóa.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hợp tác xã chi tiền mua bảo hiểm cho lực lượng thủy nông viên

Dự báo nắng nóng gay gắt còn kéo dài, trong khi nước tích trữ trong các hồ chứa ngày càng suy giảm, Bình Định đang áp dụng nhiều giải pháp để tiết kiệm nước tưới…