| Hotline: 0983.970.780

Cần Thơ tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật lần thứ IX

Thứ Năm 23/03/2017 , 07:05 (GMT+7)

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP Cần Thơ tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ IX, cho biết sẽ nhận hồ sơ dự thi đến hết ngày 30/6/2017.

11-52-14_hop-bo-to-chuc-hoi-thi-sng-to-khkt-tp-cn-tho
 

Các lĩnh vực của cuộc thi thi gồm: Công nghiệp; Nông nghiệp; Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Y dược; Giáo dục và Đào tạo; An ninh quốc phòng và các lĩnh vực khác.

Theo Ban tổ chức, giải pháp dự thi phải đạt 3 tiêu chí: Tính mới, sáng tạo; Có khả năng áp dụng rộng rãi; Hiệu quả kinh tế - xã hội, không ảnh hưởng đến môi trường, trật tự an ninh quốc phòng... Cơ cấu giải thưởng gồm: Giải nhất: 23 triệu đồng (6 giải); giải nhì: 15 triệu đồng (6 giải); giải ba: 10 triệu đồng (6 giải) và giải khuyến khích: 4,5 triệu đồng (20 giải).

Bà Nguyễn Ý Nguyện, Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP Cần Thơ cho biết, các giải pháp đạt giải trong các năm qua đã giải quyết nhu cầu trong phạm vi đơn vị đạt giải; ứng dụng về phương pháp kỹ thuật, quy trình công nghệ, máy móc, trang thiết bị trong sản xuất nông nghiệp…

Tuy nhiên, để các giải pháp đạt giải được nhân rộng thì thành phố còn gặp khó khăn về vốn. Một số sáng kiến từ nông dân không tham gia được vì không biết cách làm bản mô tả giải pháp. Do đó, năm nay, Liên hiệp các Hội KHKT TP Cần Thơ có lập tổ tư vấn và sẽ trực tiếp đến hỗ trợ nông dân để giải quyết khó khăn.

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật TP Cần Thơ được tổ chức 2 năm một lần.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Chủ quan khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại

Nhiều người nuôi chó, mèo tại Long An vẫn còn rất chủ quan, thiếu hiểu biết về bệnh dại khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại.

Có một ngôi làng Nam bộ bên dòng sông Thu Bồn

QUẢNG NAM Trồng đủ các loại cây trái có giá trị, kinh tế vườn giúp cho hơn 80% hộ dân ở làng Đại Bình thu nhập từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.