| Hotline: 0983.970.780

Càng ngày có thêm nhiều xã đạt nông thôn mới nâng cao

Thứ Ba 16/11/2021 , 09:07 (GMT+7)

Đến thời điểm này An Giang có hơn 50 số xã về đích nông thôn mới (NTM) và các xã này đang phấn đấu đạt chuẩn xã NTM nâng cao.

Phát triển nông nghiệp là bệ đỡ giúp các xã ở trong tỉnh An Giang sớm về đích NTM và tiến đến xây dựng NTM nâng cao. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Phát triển nông nghiệp là bệ đỡ giúp các xã ở trong tỉnh An Giang sớm về đích NTM và tiến đến xây dựng NTM nâng cao. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Trương Kiến Thọ, Phó GĐ Sở NN-PTNT An Giang cho biết: Tính đến thời điểm này, An Giang có 60/116 xã được công nhận đạt chuẩn xã NTM, đạt tỷ lệ 51,72%. Trong đó có 12 xã đạt 15-18 tiêu chí, 46 xã đạt 10-14 tiêu chí. Điều đáng mừng hơn là các xã còn lại trong tỉnh đều luôn nỗ lực phấn đấu đạt bình quân từ 16 tiêu chí/xã trở lên, không còn xã đạt dưới 10 tiêu chí.

Bên cạnh đó có 17 xã được công nhận đạt chuẩn xã NTM nâng cao và có thêm 4 ấp được công nhận đạt chuẩn NTM, nâng tổng số ấp được công nhận đến nay lên 6 ấp.

Ngoài các xã đã đạt chuẩn NTM thì An Giang có 3 đơn vị cấp huyện có 100% số xã được công nhận đạt chuẩn NTM, trong đó 3/3 đơn vị được Thủ tướng Chính phủ công nhận, bao gồm: thành phố hoàn thành nhiệm vụ NTM: TP Châu Đốc, TP Long Xuyên và huyện đạt chuẩn NTM Thoại Sơn.

Đặc biệt mới đây nhất UBND tỉnh An Giang vừa quyết định công nhận xã Vọng Thê, Vĩnh Khánh và Tây Phú huyện Thoại Sơn đạt chuẩn xã NTM nâng cao năm 2021.

Theo đó, năm 2021, xã Vọng Thê đã hoàn thành công tác xây dựng NTM nâng cao đạt 19/19 tiêu chí và 35/35 chỉ tiêu NTM nâng cao, cơ sở hạ tầng nông thôn phát triển đồng bộ, đời sống vật chất tinh thần của người dân trong xã được nâng cao.

Cán bộ làm việc ở UBND xã Vọng Thê ngày càng thành thạo ứng dụng tốt hệ thống phần mềm quản lý văn bản và chỉ đạo điều hành trên môi trường mạng với tỷ lệ văn bản đến và phát hành đều đạt trên 90%, tiếp nhận và xử lý trên phần mềm đạt 90%, xử lý hồ sơ trực tuyến mức độ 3 đạt tỷ lệ 97,3%, xử lý hồ sơ trực tuyến mức độ 4 đạt tỷ lệ 100%...

Xã Vĩnh Khánh đã hoàn thành công tác xây dựng NTM nâng cao, đạt 19/19 tiêu chí và 35/35 chỉ tiêu. Cơ sở hạ tầng nông thôn phát triển đồng bộ, đời sống vật chất tinh thần của người dân trong xã được nâng cao.

Đặc biệt mới đây nhất UBND tỉnh An Giang vừa quyết định công nhận xã Vọng Thê, Vĩnh Khánh và Tây Phú huyện Thoại Sơn đạt chuẩn xã NTM nâng cao năm 2021. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Đặc biệt mới đây nhất UBND tỉnh An Giang vừa quyết định công nhận xã Vọng Thê, Vĩnh Khánh và Tây Phú huyện Thoại Sơn đạt chuẩn xã NTM nâng cao năm 2021. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Còn tại xã Tây Phú, địa phương này lấy nông nghiệp là bệ đỡ chủ đạo để đạt mục tiêu hoàn thành về đích xã NTM. Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Tây Phú cho biết: Hiện Tây Phú đã hoàn thành công tác xây dựng NTM nâng cao đạt 19/19 tiêu chí và 35/35 chỉ tiêu. 

"Địa phương chúng tôi rất tự hào vì xã đạt chuẩn NTM vào năm 2018 nhằm góp phần giúp người dân nâng cao thu nhập. Đây là mục tiêu quan trọng phải đạt được. Nhiều giải pháp thiết thực đã được thực hiện như: chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mở rộng liên kết sản xuất với các doanh nghiệp, phát động phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, làm giàu chính đáng...", ông Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, khi xã đã đạt NTM rồi chúng ta không đứng yên ở đó mà luôn năng động sáng tạo, xây dựng và ngày càng nâng chất xã NTM của mình lên theo tiêu chí xã NTM nâng cao. Hiện nay, xã Tây Phú đang tập trung xây dựng cánh đồng lớn, ứng dụng công nghệ cao gắn với mô hình liên kết chuỗi giá trị sản xuất, tiêu thụ lúa gạo bền vững.

    Tags:
Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.