| Hotline: 0983.970.780

Cánh đồng lúa phát thải thấp đầu tiên tại Trà Vinh đạt chứng nhận VietGAP

Thứ Hai 14/10/2024 , 17:37 (GMT+7)

HTX Nông nghiệp Phước Hảo (xã Phước Hảo, huyện Châu Thành) vừa được cấp chứng nhận VietGAP với diện tích 51ha lúa của 46 hộ nông dân.

Tại Trà Vinh, mô hình điểm tham gia Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp trong vụ hè thu đạt trung bình 6 tấn/ha. Ảnh: Hồ Thảo.

Tại Trà Vinh, mô hình điểm tham gia Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp trong vụ hè thu đạt trung bình 6 tấn/ha. Ảnh: Hồ Thảo.

Theo Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030”, Bộ NN-PTNT đã triển khai thí điểm 2 mô hình tại Trà Vinh trong vụ hè thu 2024.

HTX Nông nghiệp Phước Hảo là một trong hai mô hình được chọn thí điểm thực hiện quy trình sản xuất lúa tiên tiến. Mô hình kéo dài qua 3 vụ liên tiếp, từ vụ hè thu 2024, thu đông 2024 và đông xuân 2024 - 2025.

HTX Nông nghiệp Phước Hảo hiện có 60 thành viên, quản lý 650ha đất sản xuất lúa, là một trong các đơn vị điển hình tại Trà Vinh về việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần giảm chi phí.

Trước khi triển khai mô hình, các thành viên của HTX đã được Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và Trường Chính sách công và Phát triển nông thôn tập huấn về quy trình quản lý rơm rạ và canh tác lúa bền vững, giúp giảm lượng giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và nước tưới, qua đó giảm phát thải khí nhà kính.

Vừa qua, cánh đồng lúa thuộc HTX Nông nghiệp Phước Hảo tham gia Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao và phát thải thấp đã được cấp chứng nhận VietGAP. Chứng nhận này có hiệu lực trong 3 năm, áp dụng cho 51ha lúa của 46 hộ nông dân.

Xem thêm
Chủ tịch Hùng Nhơn Group chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi theo tiêu chuẩn quốc tế

'Thời gian qua, ngành nông nghiệp của chúng ta còn nhiều vấn đề đặt ra trong quá trình phát triển', ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch Tập đoàn Hùng Nhơn cho hay.

Gần 87% chó, mèo được tiêm vacxin phòng bệnh dại

BẾN TRE Hiện số chó, mèo ở tỉnh Bến Tre được tiêm phòng vacxin phòng bệnh dại là 180.661 con, đạt tỷ lệ 86,97% so với tổng đàn.

Chuyển đổi số trên nương chè: Đã qua thời livestream là ‘nổ’ đơn

THÁI NGUYÊN Nhiều giám đốc hợp tác xã chia sẻ, đã qua thời kỳ cứ bật máy livestream là bán được hàng. Để được người tiêu dùng chú ý, đòi hỏi phải tạo được chất riêng.

Bình luận mới nhất