| Hotline: 0983.970.780

Cấp đổi CMTND cho các công dân mới của Hà Nội

Thứ Sáu 01/08/2008 , 07:31 (GMT+7)

Ngày 31/7, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Hà Nội ( Phòng PC 13) đã huy động tối đa cán bộ chiến sĩ vào việc làm con dấu mới, tiếp nhận hồ sơ đăng ký cư trú, làm thủ tục cấp đổi chứng minh thư nhân dân tại các đơn vị mới sáp nhập về Hà Nội.

Thượng tá Nguyễn Anh Việt - Phó trưởng Phòng PC 13 cho biết: chuẩn bị cho việc thay đổi con dấu mới, Phòng PC 13 đã chủ động thực hiện những nội dung liên quan. Trong mấy ngày qua, cả đơn vị huy động tối đa quân số, làm thêm giờ để gấp rút hoàn thành khối lượng lớn công việc trong thời gian ngắn.

Đến nay, các thủ tục để tiến hành giao dấu đúng ngày theo qui định đã được đơn vị hoàn tất. Phòng PC 13 chủ động phối hợp với Công an tỉnh Hà Tây, thông báo rộng rãi, công khai cho các tổ chức sử dụng dấu biết, thực hiện việc tiến hành nộp dấu cũ và nhận dấu mới.

Sẽ có khoảng 20.000 con dấu của các cơ quan, đơn vị thuộc địa giới hành chính hợp nhất với Thủ đô Hà Nội phải đổi; trong đó có trên 1.000 con dấu phải đổi đúng ngày giờ theo qui định (trong ngày 31/7 và 1/8).

Đó là các con dấu của HĐND, UBND cấp huyện, xã, thị trấn, Viện KSND, TAND, Cơ quan thi hành án dân sự các huyện và con dấu của Công an huyện, Công an xã, thị trấn. Đặc biệt, con dấu của 2 cơ quan liên quan đến hoạt động tố tụng là Cơ quan cảnh sát điều tra và Viện KSND huyện phải được đổi trước thời điểm 0h ngày 1/8.

Với những trường hợp như con dấu của các cơ quan chuyên môn, tổ chức sự nghiệp, đoàn thể chính trị, xã hội và các tổ chức khác sẽ giải quyết tiếp trong tháng 8; với các doanh nghiệp, cơ quan công an đề nghị kéo dài thời hạn cấp đổi con dấu trong vòng 3 tháng tới.

Cùng với việc thay đổi con dấu mới, ước tính có khoảng 65.000 hộ dân cư trú ở tỉnh Hà Tây, 4 xã thuộc huyện Lương Sơn - Hoà Bình và huyện Mê Linh - Vĩnh Phúc phải đính chính lại hộ khẩu. Đại diện Phòng PC 13 Hà Nội cho biết, việc đính chính được thực hiện ở ngay trang sau của sổ hộ khẩu, những hộ có nhu cầu đổi sổ hộ khẩu mới thì thực hiện theo qui định hiện hành.

Đối với những trường hợp chưa đính chính lại hộ khẩu thì sổ hộ khẩu cũ vẫn có giá trị. Ngoài ra, cơ quan công an cũng cấp đổi lại chứng minh thư nhân dân tại các đơn vị mới sáp nhập về Hà Nội.

Địa điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký cơ trú và làm thủ tục cấp đổi chứng minh thư nhân dân sẽ được CATP Hà Nội thông báo công khai cho người dân được biết.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.