| Hotline: 0983.970.780

Cập nhật dịch Covid-19 tối 9/4: Hàng trăm người trẻ Hoa Kỳ tử vong do virus

Thứ Năm 09/04/2020 , 21:33 (GMT+7)

Ít nhất 759 người dưới 50 tuổi, bao gồm một số người không có bệnh lý nền, đã chết vì nCoV.

Nhân viên y tế đang vận chuyển thi thể bệnh nhân Covid-19 tại một bệnh viện New York. Ảnh: Reuters.

Nhân viên y tế đang vận chuyển thi thể bệnh nhân Covid-19 tại một bệnh viện New York. Ảnh: Reuters.

Trong số đó, ít nhất 45 người ở độ tuổi 20, ít nhất 190 người ở độ tuổi 30, tờ Washington Post đưa tin hôm 8/4.

"Ngay cả những bệnh nhân dưới 20 tuổi vẫn chưa được buông tha", Washington Post cho biết. "Không dưới 9 người ở Hoa Kỳ có độ tuổi dưới 20 tuổi đã thiệt mạng vì Covid-19".

Bài viết lưu ý rằng số người chết thực tế ở những người trẻ tuổi có khả năng cao hơn do một số bang không thống kê dữ liệu số ca tử vong dựa trên nhóm tuổi.

Các chuyên gia y tế đã nhiều lần cảnh báo người Mỹ trẻ tuổi không nên coi thường đại dịch Covid-19. “Ngay cả khi bạn còn trẻ, bạn không hoàn toàn bất khả xâm phạm”, tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Hoa Kỳ, cho biết vào tháng trước.

Một phân tích trước đó của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ cho thấy những người Mỹ trẻ tuổi đang chiếm một lượng lớn các ca nhập viện do virus Corona.

"Người từ 20-54 tuổi chiếm 38% trong số bệnh nhân cần điều trị tại bệnh viện", CDC Hoa Kỳ cho biết vào tháng Ba. "Trong số 121 bệnh nhân được đưa vào khoa chăm sóc đặc biệt, 48% có độ tuổi dưới 65".

Như tờ Washington Post đã lưu ý trong tuần này, nhiều người trẻ nhập viện vì Covid-19 có các tình trạng bệnh nền từ trước như tăng huyết áp hay hen suyễn. Nhưng một số bệnh nhân trẻ tuổi thiệt mạng ngay cả khi không có tiền sử về các vấn đề sức khỏe.

“Tôi nghĩ mọi người nên chú ý đến điều này”, ông Stephen Morse, giáo sư dịch tễ học tại Đại học Columbia, nói với tờ New York Times sau khi CDC công bố phân tích vào tháng Ba. “Nó không chỉ xảy ra với người già. Sẽ có người từ 20 tuổi trở lên. Họ phải cẩn thận, ngay cả khi họ nghĩ rằng họ trẻ và khỏe mạnh”.

(Theo HuffPost)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.