| Hotline: 0983.970.780

Cặp vợ chồng sống thọ nhất Việt Nam

Thứ Năm 29/09/2011 , 11:58 (GMT+7)

Nghe nói có hai cụ nào người Việt đang vui sống khi đã ngoài trăm tuổi, xin cho biết thêm thông tin về hai cụ này?

Vợ chồng cụ Huỳnh Văn Lạc và cụ bà Nguyễn Thị Lành

* Nghe nói có hai cụ nào người Việt đang vui sống khi đã ngoài trăm tuổi, xin cho biết thêm thông tin về hai cụ này, có phải là người già nhất nước ta hiện nay hay không?

Lê Thu Lan, Đầm Dơi, Cà Mau

>> Cụ già Sài Gòn sống thọ nhất Việt Nam

Theo VnExpress thì cụ ông tên là Huỳnh Văn Lạc (110 tuổi) và cụ bà Nguyễn Thị Lành (106 tuổi) vừa được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công nhận là cặp vợ chồng sống thọ nhất Việt Nam cho đến nay. Sau 82 năm sống dưới mái nhà, hai cụ đã có với nhau 4 người con, 3 dâu rể, 24 cháu nội ngoại, 41 chắt và chuẩn bị đón đứa chút sắp ra đời vào cuối năm nay.

Hiện tại ông bà sống cùng con gái thứ tư trong căn nhà ở khu phố 2, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP Hồ Chí Minh. Bước vào mái ấm của vợ chồng ông Sáu Lạc (tên thường gọi của ông cụ), bầu không khí yên bình, nhịp sống diễn ra chầm chậm, nhẹ nhàng cách biệt hẳn với thế giới ồn ã bên ngoài. Hai ông bà cụ nằm trên hai chiếc giường tre đơn sơ được kê sát nhau. Con gái thứ tư là bà Huỳnh Thị Hoa năm nay cũng đã 71 tuổi đang cần mẫn chăm chút cho cha mẹ từng miếng ăn giấc ngủ, dọn dẹp vệ sinh, lâu lâu lại nhẹ nhàng đỡ các cụ ngồi dậy cho đỡ mỏi lưng... Ở vào cái tuổi bách niên xưa nay hiếm, song tinh thần ông Lạc và bà Lành vẫn còn minh mẫn. Riêng bà cụ, hễ nghe có khách đến thăm, bà lại dậy tiếp chuyện, kể ngày xưa thời còn đi cắt lúa, câu cá, nuôi lợn, rồi còn đọc thơ, ca dao... Tuy nhiên mỗi lần có ai hỏi về tuổi tác, bà Lành thường kiêng, tránh không nói tuổi thật mà chỉ cười xòa bảo: "Cũng bội tuổi rồi đó, không ít đâu".

Khi được hỏi về bí quyết sống trường thọ, cả hai ông bà bảo rằng, chưa bao giờ nghĩ đến chuyện ăn uống thế nào để sống lâu mà chỉ hàng ngày cần cù lao động, sống bình dị, vui vẻ như bao người khác, đặc biệt là không bon chen, không lừa lọc hay làm cho ai buồn lòng. Bà Lành tâm sự: "Từ đó đến giờ gia đình nghèo khổ, ăn uống cũng thiếu thốn, nhưng được cái sắp nhỏ hiếu thảo lắm, chắc nhờ tụi nó chăm sóc chu đáo nên tui mới khỏe đến giờ này". Là hàng xóm nhà ông Lạc từ thời trước giải phóng, ông Trịnh Văn Đơn (còn gọi là Tám Đơn, nguyên chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Đông Hưng Thuận) cho biết, hai vợ chồng ông Sáu Lạc là mẫu gương cho khu xóm về lối sống yêu lao động, tính tình thật thà, chịu thương chịu khó và hay giúp đỡ mọi người...

Sáng ngày 15 tháng 9 năm 2011, Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam (VietKings) phối hợp với Hội Người cao tuổi Quận 12 và huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh, tiến hành trao 3 kỷ lục Việt Nam về người cao tuổi. Các kỷ lục này nằm trong hành trình S100 Bách niên trường thọ của Vietkings, là chương trình tìm kiếm, giới thiệu và tôn vinh những cụ ông cụ bà thọ trên 100 tuổi đang sống ở mọi miền của Tổ quốc. 

Kỷ lục Cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam trao cho cụ Nguyễn Thị Trù (sinh năm 1893) ở xã Đa phước, huyện  Bình Chánh, TP HCM. Kỷ lục xác lập từ 10 giờ ngày 15/9/2011. 

Kỷ lục Cụ ông cao tuổi nhất Việt Nam trao cho cụ Huỳnh Văn Lạc (sinh năm 1901) ở phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP HCM. Kỷ lục xác lập từ 9 giờ ngày 15/9/2011.

Kỷ lục Cặp vợ chồng cao tuổi nhất Việt Nam trao cho cụ ông Huỳnh Văn Lạc, cụ bà Nguyễn Thị Lành ở phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP HCM. Kỷ lục xác lập từ 9 giờ ngày 15/9/2011.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.