| Hotline: 0983.970.780

Cây sồi biết nói

Thứ Hai 20/09/2010 , 14:33 (GMT+7)

Một cây sồi cổ thụ ở Bỉ có thể "tự nói" về tình hình của bản thân nhờ các máy móc thiết bị mới.

Một cây sồi cổ thụ trong một khu rừng ở Brussels sẽ có thể "tự nói" về tình hình của bản thân trên các mạng xã hội như Twitter và Facebook, nhờ các máy móc thiết bị mới.

Báo chí Bỉ đưa tin cây sồi cổ thụ này đã được trang bị các máy đo âm thanh, lượng mưa, mức độ ô nhiễm, độ sáng để dịch những số liệu đo được thành những câu nói thực sự.

Cây sồi này đã được giữ bí mật vì những lý do an ninh và được gắn kèm các tấm năng lượng mặt trời, một trạm khí tượng, một webcam, các máy phát hiện ẩm ướt và ánh sáng.

Theo các nhật báo của tập đoàn báo chí Bỉ Sud Presse, mục đích của thí nghiệm trên là làm cho cây sồi rừng “nói” trong vòng một năm với mức trung bình 5.000 câu được ghi âm trước.

Điều này cho phép truyền đi những thông tin khoa học trên các mạng Twitter, Facebook hoặc trên địa chỉ trang web www.talking-tree.com.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.