| Hotline: 0983.970.780

Chấm dứt và thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư do chậm tiến độ dự án

Thứ Sáu 20/12/2013 , 14:32 (GMT+7)

UBND tỉnh Hà Tĩnh quyết định chấm dứt hoạt động dự án và thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư đối với Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà - Miền Trung...

UBND tỉnh Hà Tĩnh quyết định chấm dứt hoạt động dự án và thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư đối với Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà - Miền Trung, do nhà đầu tư vi phạm tiến độ thực hiện dự án Khu đô thị Hàm Nghi, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) theo quy định của Chính phủ. Đồng thời, tỉnh yêu cầu công ty chịu trách nhiệm về các khoản nợ, các nghĩa vụ khác chưa thanh toán theo quy định của pháp luật.

Được biết, hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh không chỉ riêng Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà - Miền Trung dù đã được tỉnh Hà Tĩnh cấp phép đầu tư, làm các thủ tục để được giao đất thực hiện dự án, nhưng tiến độ triển khai chậm, việc thực hiện nghĩa vụ tài chính chưa hoàn thành mà có một số công ty khác cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Điển hình như Công ty Cổ phần TECCO Hà Tĩnh thực hiện dự án Trung tâm Thương mại và căn hộ TECCO tại Khu đô thị Bắc thành phố Hà Tĩnh, dù đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 9/2011 và giao đất vào tháng 12/2011. Nhưng hiện công ty này mới chỉ nộp được trên 2.900 triệu đồng tiền đất trên tổng số 37.955.500.000 đồng phải nộp và trên thực tế chậm triển khai xây dựng đúng tiến độ theo Giấy phép đầu tư.

Tiếp đến là Công ty TNHH Một thành viên Vật liệu xây dựng và xây lắp thương mại BMC thực hiện dự án Khu đô thị Nam cầu Phủ, được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 12/2011. Tỉnh đã ban hành mức giá đất để công ty thực hiện nghĩa vụ tài chính, đồng thời cũng đã làm thủ tục thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng với số tiền trên 60 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay công ty vẫn chưa chi trả số tiền bồi thường nêu trên cho các đối tượng bị thu hồi đất thực hiện dự án, cũng như chưa triển khai dự án đúng tiến độ theo Giấy phép đầu tư.

Việc các nhà đầu tư chậm triển các dự án đã được cấp phép trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh thời gian qua không chỉ gây bức xúc cho nhân dân trong vùng dự án mà còn gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống kinh tế - xã hội, an ninh trật tự địa phương.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Quảng Trị, miền đất thiêng nở đóa hoa hòa bình

Chiến tranh đã lùi xa, non sông thu về một mối nhưng còn biết bao người con đất Việt đã nằm xuống. Tất cả đã hóa thân thành bản anh hùng ca bất tử.

Bình luận mới nhất