| Hotline: 0983.970.780

Chậm xử lý các công trình vi phạm tại dự án Ocean View Nha Trang

Thứ Hai 13/07/2020 , 16:19 (GMT+7)

Việc xử lý 15 công trình xây dựng vi phạm tại dự án khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang đã quá thời hạn ngày 30/6/2020.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết luận về việc xử lý các công trình xây dựng vi phạm tại dự án khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang.

Theo quy hoạch, tại dự án Ocean View Nha Trang chỉ cho phép cao 3 tầng, mật độ xây dựng tối đa là 60%. Ảnh: KS.

Theo quy hoạch, tại dự án Ocean View Nha Trang chỉ cho phép cao 3 tầng, mật độ xây dựng tối đa là 60%. Ảnh: KS.

Theo đó, tại cuộc họp Sở Xây dựng Khánh Hòa báo cáo tham mưu xử lý đơn các hộ có công trình vi phạm tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang (đơn do Ban Nội chính Tỉnh ủy chuyển đến). Cụ thể, các hộ này đề nghị được nộp tiền phạt và cho phép tồn tại các công trình vi phạm.

Đồng thời, Sở Xây dựng cũng đã tham mưu UBND tỉnh xử lý đối với các công trình xây dựng vi phạm này theo 2 hướng: Kiên quyết xử lý; điều chỉnh quy hoạch, sau đó tính toán thu tiền phạt nộp ngân sách nhà nước.

Sau khi nghe các ý kiến, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân kết luận, quan điểm chung của tỉnh là cương quyết xử lý nghiêm các công trình xây dựng vi phạm tại dự án khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang. Tuy nhiên, xét tình hình thực tế do có nhiều đối tượng vi phạm (15 trường hợp), khối lượng và giá trị tài sản phải cưỡng chế, tháo dỡ của người dân có giá trị lớn. Theo phương án tháo dỡ thì kinh phí nhà nước phải ứng trước để thực hiện khoảng 30 tỷ đồng.

Hơn nữa, việc cưỡng chế dễ phát sinh điểm nóng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong khu vực, nhất là trong giai đoạn diễn ra Đại hội Đảng các cấp, Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Vì vậy, vấn đề này cần phải được xem xét kỹ lưỡng, thận trọng.

Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa giao Sở Xây dựng dự thảo văn bản cho UBND tỉnh báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh để trình Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực HĐND tỉnh xem xét cho ý kiến, trong đó, đề xuất thực hiện theo một trong hai phương án.

Cụ thể, phương án 1, thống nhất việc triển khai thực hiện thi hành các quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với 15 công trình xây dựng vi phạm đã được UBND tỉnh phê duyệt phương án, các bước triển khai cụ thể.

Phương án 2, tính toán giá trị phần diện tích xây dựng vi phạm tầng cao, vi phạm khoảng lùi và mật độ xây dựng so với quy hoạch được duyệt đối với từng trường hợp cụ thể để thu, nộp ngân sách nhà nước. Trong đó, phương pháp tính giá trị xây dựng phần sai phạm theo phương pháp tính thu lợi bất hợp pháp đối với công trình vi phạm theo hướng dẫn tại Thông tư số 03 của Bộ Xây dựng. Thời gian hoàn thành trước ngày 15/7/2020.

UBND tỉnh giao UBND TP. Nha Trang chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan và UBND phường Vĩnh Trường tiếp tục theo dõi, cương quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm và chịu trách nhiệm trong việc đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội, công tác phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh môi trường khu vực dự án.

Nhiều công trình xây vượt tầng và đưa vào sử dụng. Ảnh: KS.

Nhiều công trình xây vượt tầng và đưa vào sử dụng. Ảnh: KS.

Trước đó, như Báo NNVN đưa tin, ngày 13/4/2020, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản số 3455 giao UBND TP Nha Trang xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết gắn với trách nhiệm của đơn vị trực thuộc như: Phòng Quản lý đô thị, Phòng TN-MT, UBND các xã, phường… để xử lý khắc phục hậu quả, cưỡng chế tháo dỡ những công trình vi phạm trật tự xây dựng theo đúng quy định của pháp luật.

Trong đó, yêu cầu hoàn thành việc cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm tại dự án Ocean View Nha Trang trước ngày 30/6/2020.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV NNVN đến nay, các công trình xây dựng sai quy hoạch tại dự án này vẫn tồn tại, chưa có dấu hiệu bị cưỡng chế. Đặc biệt, một số công trình xây dựng sai quy hoạch nghiêm trọng, có những lô xây dựng cao 7-8 tầng, trong khi quy hoạch chỉ cho phép cao 3 tầng, mật độ xây dựng tối đa là 60%.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.